1. Lý thuyết Bài 3: Học tập tự giác, tích cực

1. Khái niệm về học tập tự giác, tích cực.

Học tập tự giác, tích cực là chủ động thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập đã đề ra.

2. Biểu hiện.

- Xác định đúng mục đích học tập

- Lập thời gian biểu khoa học hợp lí

- Quyết tâm thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.

- Luôn tự giác hoàn thành các nhiệm vụ học tập mà không cần thầy cô, bạn bè, bố mẹ nhắc nhở.

- Luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra.

3. Ý nghĩa.

- Học tập tự giác, tích cực giúp tăng khả năng tự giác, chủ động, tích cực

- Mở rộng sự hiểu biết

- Gặt hái được nhiều thành công

- Được mọi người tin tưởng, yêu quý, tôn trọng và thừa nhận.

4. Rèn luyện việc học tập tự giác, tích cực.

- Học sinh phải rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập

- Luôn vạch ra những mục tiêu và kế hoạch hoạt động học tập rõ ràng, cụ thể

- Luôn duy trì thói quen tự giác học tập

- Luôn duy trì thời gian biểu cho việc học một cách hợp lí, khoa học.

-Cần nhắc nhở và giúp đỡ những bạn chưa có tính tự giác, tích cực trong việc học để cùng nhau tiến bộ.

- Động viên, giúp đỡ và nhắc nhở những bạn có thói quen học tập thụ động, tiêu cực, luôn tự ti về học tập.

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi