Câu 1
Thảo luận kế hoạch tổ chức hội diễn nghệ thuật Tri ân thầy cô và xây dựng thành một bản kế hoạch.
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn thảo luận để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
TT | Nội dung công việc | Yêu cầu | Thời hạn | Người thực hiện | Ghi chú |
1 | Lập danh sách các tiết mục văn nghệ | Kêu gọi mọi người tham gia đăng kí biểu diễn | Ngày 2 - 11 | Lớp phó văn thể | |
2 | Luyện tập các tiết mục văn nghệ | Luyện tập các tiết mục đã đăng kí | Từ 2 – 11 đến 18 – 11 | Đội văn nghệ | |
3 | Chuẩn bị trang trí sân khấu, hội trường | Phụ trách toàn bộ sân khấu và hội trường | Từ 1 – 11 đến 18 – 11 | Lớp phó lao động và các bạn. | |
4 | Chuẩn bị âm thanh, ánh sáng | Phụ trách âm nhạc cho buổi diễn | Ngày 18 – 11 | Lớp phó văn thể | |
5 | Dẫn chương trình | Điều hành buổi diễn | Ngày 18 – 11 | Lớp trưởng | |
6 | Mua bánh kẹo tổ chức liên hoan | Phụ trách buổi liên hoan | Ngày 18 – 11 | Thủ quỹ | |
7 | Quà tri ân thầy cô | Các thành viên lớp đóng góp | Ngày 18 – 11 | Cả lớp |
\
Câu 2
Hãy bình chọn bộ sưu tập của các bạn mà em ấn tượng nhất. Liên hệ bộ sưu tập đó với các kỉ niệm của bản thân.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
Em hãy lựa chọn bộ sưu tập có gợi nhớ về các kỉ niệm của bản thân em.
Câu 3
a. Hãy thiết kế sơ đồ tư duy thể hiện nội dung hùng biện về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
b. Hãy thiết kế các tiêu chí đánh giá bài hùng biện.
Phương pháp giải:
Em dựa vào hiểu biết của mình để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
a. Em có thể thiết kế sơ đồ tư duy theo mẫu sau:
- Mở đầu
+ Dẫn dắt công lao thầy cô bằng một câu thơ hoặc câu ca dao.
+ Giới thiệu ngày 20-11.
- Phần thân:
+ Ý nghĩa ngày 20-11 nhằm để tri ân công lao dạy dỗ của những người thầy cô
+ Công lao thầy cô:
* Thầy cô là tấm gương sáng tuyệt vời, là ngọn đuốc thiêng soi đường cho chúng em bước tới.
* Chính thầy cô đã dạy chúng em tất cả, dạy chúng em biết quý thời gian, biết trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch để ngẩng cao đầu với bạn bè.
* Thầy cô là người đưa chúng em đến với những tri thức bao la có trong sách vở, trong cuộc sống xung quanh.
* Em cảm ơn thầy cô, người đã đưa em tới những miền đất lạ, nơi mà em trước đây chưa bao giờ biết tới.
- Phần kết:
+ Qua bài hùng biện gửi lời tri ân đến thầy cô và bày tỏ cảm xúc đến thầy cô giáo.
+ Chào kết bài thi hùng biện.
b. Các tiêu chí đánh giá bài hùng biện là:
+ Nội dung bài hùng biện.+ Chất giọng khi hùng biện.
+ Phong thái hùng biện.
Câu 4
Hãy viết các cảm nghĩ của em về nghề giáo viên:
Phương pháp giải:
Em dựa vào hiểu biết và tự liên hệ bản thân để nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
+ Những điều em thấy thích ở nghề giáo viên: Là được sống mãi tuổi học sinh, được dìu dắt những mầm non tương lai của đất nước.
+ Những khó khăn của nghề giáo viên: Khó khăn trong giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho các em, nhiều học sinh hư khiến thầy cô phiền lòng.
Câu 5
Em hãy lựa chọn một tiết mục/sự kiện trong hội diễn nghệ thuận Tri ân thầy cô mà em thấy ấn tượng. Viết lời giới thiệu về tiết mục/sự kiện đó:
Tên tiết mục/sự kiện:
Lời giới thiệu:
Phương pháp giải:
Em liên hệ với các sự kiện/tiết mục trường mình để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Tên tiết mục/sự kiện: Hội thi vẽ tranh về thầy cô.
Lời giới thiệu: Hội thi vẽ tranh về thầy cô giúp chúng ta nhìn lại những khoảnh khắc ý nghĩa nhất, đẹp nhất của thầy cô. Nó là những bức tranh lưu giữ kỉ niệm của hiện tại cho đến mãi về sau.
Câu 6
Đánh giá các hoạt động đã được tổ chức trong dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 mà em và các bạn cùng tham gia và giải thích các lí do cho đánh giá của mình.
Phương pháp giải:
Em liên hệ với các hoạt động ở trường để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Các hoạt động | Thích | Không thích | Lí do |
Thuyết trình | X |
| Em biết thêm, học thêm được nhiều điều mới. |
Vẽ tranh về thầy cô | X |
| Em thấy được những khoảnh khắc đẹp của thầy cô. |
Biểu diễn văn nghệ |
| X | Một số tiết mục chưa được trau chuốt tỉ mỉ. |
Thi đua đạt điểm 10 trong tháng 11 | X |
| Là động lực để em cố gắng học tập tốt hơn. |
Mua bánh kẹo tổ chức liên hoan | X |
| Được vui chơi rất vui. |
Unit 9: Getting around
Chủ đề 9. Trục đối xứng. Tâm đối xứng
Bài 1: Tôi và các bạn
Bài 6: Điểm tựa tinh thần
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6