Bài 1
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Hình ảnh: Trang 59 SGK
- Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong các tình huống trên?
- Kể thêm những tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng mà em biết.
Phương pháp giải:
- Trực quan.
- Thảo luận nhóm/cặp đôi.
- Liên hệ thực tế.
Lời giải chi tiết:
Hình 1:
Em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị một người lạ mặt theo đuổi vì em không biết họ là ai, có thể họ sẽ có ý đồ xấu. Vì vậy, em cần tìm kiếm sự hỗ trợ để bản thân không gặp nguy hiểm.
Hình 2:
Khi xe bị hỏng trên đường, em cần tìm kiếm sự hỗ trợ để giúp em sửa xe, tự em không thể làm được điều đó và giúp cho việc trở về nhà dễ dàng hơn.
- Những tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ ở công cộng mà em biết như:
+) Khi em bị lạc người thân.
+) Khi em không tự mình sang đường được.
+) Khi em bị ngã xe.
+) Khi em bị người lạ mặt lôi kéo, dụ dỗ.
Bài 2
Đọc tình huống và trả lời câu hỏi:
Lớp Hà đi tham quan vườn bách thú. Do mải ngắm những con vật mình yêu thích nên Hà đã bị lạc. Bạn đã bình tĩnh, quan sát xung quanh, tìm chú bảo vệ và nhớ chú giúp đỡ.
- Khi bị lạc, Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách nào.
- Việc tìm kiếm sự hỗ trợ có ích lợi gì?
Phương pháp giải:
- Trực quan.
- Đọc – Hiểu.
- Thảo luận nhóm/cặp đôi.
- Liên hệ thực tế.
Lời giải chi tiết:
- Khi bị lạc, Hà đã tìm kiếm sự hỗ trợ bằng cách bình tình, quan sát xung quanh, tìm chú bảo vệ và nhờ chú giúp đỡ.
- Việc tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ giúp Hà tìm thấy lớp của mình nhanh hơn, tránh khỏi những tình huống xấu như bị lạc, gặp kẻ xấu, bị bắt cóc.
Cùng em học Toán 2 - Tập 1
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Toán lớp 2
Chủ đề 5. BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
TIẾNG VIỆT 2 TẬP 1 - KẾT NỐI TRI THỨC
Unit 1: Stories