Câu hỏi 1
Nội dung câu hỏi:
Gạch dưới trạng ngữ trong mỗi câu sau:
a. Bằng lời ru ngọt ngào, bà đã đưa tôi vào giấc ngủ.
b. Với hai màu vàng và xanh, hoạ sĩ đã vẽ nên bức tranh mùa thu rất đẹp.
c. Bằng thuyền buồm, ông Ma-gien-lăng và đoàn thuỷ thủ đã đi vòng quanh thế giới.
d. Với rất nhiều nghiên cứu, tìm tòi, khám phá, thực nghiệm,... con người đã lên được Mặt Trăng.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Câu hỏi 2
Nội dung câu hỏi:
Cho biết các trạng ngữ tìm được ở bài tập 1 bổ sung ý gì cho câu.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
a. Giải thích bà đã đưa tôi vào giấc ngủ bằng gì?
b. Giải thích họa sĩ đã vẽ nên bức tranh mùa thu rất đẹp bằng gì?
c. Giải thích ông Ma-gien-lăng và đoàn thủy thủ đã đi vòng quanh thế giới bằng gì?
d. Giải thích làm thế nào con người đã lên được mặt trăng?
Câu hỏi 3
Nội dung câu hỏi:
Tìm trạng ngữ chỉ phương tiện phù hợp điền vào chỗ trống.
a. …………………………………. bố đưa đón tôi đi học mỗi ngày.
b. …………………………………. thầy giáo đọc cho chúng tôi nghe câu chuyện “Cậu bé gặt gió".
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
a. Bằng chiếc xe cúp cũ kĩ,...
b. Bằng giọng nói truyền cảm,...
Câu hỏi 4
Nội dung câu hỏi:
Tìm chủ ngữ và vị ngữ phù hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu có trạng ngữ chỉ phương tiện.
a Với đôi bàn tay khéo léo, ………………………………………………………...
b. Bằng một điệu múa dân tộc độc đáo, ……………………………………………
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
a. ..., người nghệ nhân ấy đã tạo ra một tác phẩm thật đẹp.
b. ..., cô gái đã thu hút tất cả ánh nhìn.
Câu hỏi 5
Nội dung câu hỏi:
Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Miu là một chú mèo tinh ranh. Với bộ móng vốt sắc nhọn, chú luôn rình bọn chuột phá phách, làm chúng không còn chạy vào đâu được. Chú bắt chuột thì giỏi vậy nhưng ngủ thì cũng chẳng ai bằng.
Câu hỏi 6
Nội dung câu hỏi:
Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích dựa vào gợi ý (SGK,tr.121)
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
Con chim sơn ca mẹ đã đi kiếm thức ăn về. Nghe hơi mẹ, chim non nhích nhích dần ra, cố vươn cao cái mỏ hồng hồng, há thật rộng để chờ mồi như đứa trẻ đói lòng đang chờ bầu sữa mẹ. Chim mẹ đứng phía trên, cẩn thận mớm mồi cho con. Chú chim non nuốt lấy, nuốt để, vừa hết miếng này lại há họng chờ miếng khác. Đến lúc hết thức ăn rồi mà chú vẫn còn đòi mẹ mớm mồi. Chim mẹ rỉa lông cho con như người mẹ âu yếm con mình.
Unit 11. What time is it?
CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO
Bài 11: giữ gìn các công trình công cộng
Chủ đề: Thiết lập và duy trì quan hệ bạn bè
CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE - KHOA HỌC 4
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4