1. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về nhân vật Dế Mèn trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên"
2. Viết đoạn văn đóng vai Dế Mèn diễn tả lại tâm trạng của mình sau khi chôn Dế Choắt
3. Hãy đóng vai Dế Mèn và viết về bài học của chính mình bằng một đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ), trong đó sử dụng ít nhất hai câu mở rộng thành phần chính bằng cụm từ
4. Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 – 7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật do em tự chọn
1. Viết đoạn văn nêu lên bài học được rút ra từ văn bản “Giọt sương đêm”
2. Viết đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ về nhân vật Bọ Dừa trong văn bản “Giọt sương đêm”
3. Đóng vai Bọ Dừa viết đoạn văn có sử dụng câu cảm thán diễn tả lại tâm trạng của mình trong câu chuyện “Giọt sương đêm”
4. Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong đoạn trích Giọt sương đêm bằng lời của nhân vật do em tự chọn.
Cô Gió mất tên là một truyện đồng thoại nhẹ nhàng, nhiều ý vị. Tác giả đã xây dựng thành công hình tượng cô gió trong hành trình đi tìm kiếm chính mình. Trên đường đưa Ong vàng về, cô Gió chui qua một ngôi nhà, ở nơi đây cô đã gặp hàng loạt biến cố
Viết đoạn văn nêu cảm nhận về chi tiết đi tìm tên của cô Gió trong “Cô Gió mất tên”
Bài làm
Cô Gió mất tên là một truyện đồng thoại nhẹ nhàng, nhiều ý vị. Tác giả đã xây dựng thành công hình tượng cô gió trong hành trình đi tìm kiếm chính mình. Trên đường đưa Ong vàng về, cô Gió chui qua một ngôi nhà, ở nơi đây cô đã gặp hàng loạt biến cố. Ngôi nhà cô lạc vào với “nhiều dây dợ và nút bấm lằng nhằng” chính là biểu hiện của cuộc sống hiện đại. Và cuộc sống hiện đại của công nghệ thông tin đó không cần đến cô Gió. Cô Gió rơi vào trạng thái vô định, và cảm thấy mình không có ý nghĩa gì cho cuộc đời. Cô quyết định đi tìm kiếm chính mình bằng cách chui ra khỏi chị Hũ. Cô đến với mặt biển, giúp thuyền vươn ra khơi, cô thổi các ngọn khói bay lên, cô tỏa hơi mát cho dòng sông, cô mang hương thơm đến khắp đồng cỏ,… Từ đây cô đã tìm thấy chính mình và hạnh phúc vì những điều mà mình đã cống hiến cho cuộc sống. Qua hành trình đi tìm kiếm tên gọi của chính mình, cô Gió đã khẳng định một điều rằng, một cuộc sống ý nghĩa là khi chúng ta sống có ích. Đây cũng chính là thông điệp mà tác giả muốn gửi đến chúng ta trong hành trình khẳng định giá trị đích thực của bản thân mình.
Unit 5. Food and Health
Chủ đề 1. KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
Unit 7: Growing up
Đề thi học kì 2
Chủ đề: Nhà thiết kế tài hoa
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 6
Bài tập trắc nghiệm Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Chân trời sáng tạo
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn - Cánh diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 6
Ôn tập hè Văn Lớp 6
SBT Văn - Cánh diều Lớp 6
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 6
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - Cánh diều Lớp 6
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 6
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 6
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 6
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 6
Văn mẫu - Cánh Diều Lớp 6
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 6
Vở thực hành văn Lớp 6