Đề bài
Kiểm tra 3 (trang 52, SGK GDQP&AN)
Quan sát động tác mẫu của giáo viên và thực hiện nhiệm vụ
- Động tác đi đều, đứng lại có mấy cử động
- Thực hiện động tác đi đều, đứng lại theo khẩu lệnh của giáo viên
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Đọc nội dung SGK trang 51, 52 để thực hiện động tác
Lời giải chi tiết
- Động tác đi đều, đứng lại có 2 cử động
+ Cử động 1: Chân trái bước lên cách chân phải 75 cen-ti-mét (cm) (đối với học sinh là 60cm), đặt gót chân rồi đến cả bàn chân xuống đất, trọng lượng toàn thân dồn nhiều vào chân trái, đồng thời tay phải đánh ra phía trước khuỷu tay gập lại và nâng lên, cánh tay trên tạo với thân người một góc 60 độ, cánh tay dưới thành đường thăng bằng, song song với mặt đất, cách thân người 20 cen-ti-met (cm) có độ dừng, nắm tay úp xuống, khớp xương thứ ba ngón tay trỏ cao ngang mép dưới và thẳng với cúc túi áo ngực bên trái; đối với cán bộ, chiến sĩ nữ: mép trên cánh tay dưới cao ngang với cúc áo thứ 2 từ trên xuống, cách thân người 20 cen-ti-mét (cm), khớp xương thứ ba ngón tay trỏ thẳng giữa ngực bên trái; tay trái đánh về sau, cánh tay thẳng, sát thân người, hợp với thân người một góc 45 độ có độ dừng, lòng bàn tay quay vào trong, mắt nhìn thẳng
+ Cử động 2: Chân phải bước lên cách chân trái 75 cen-ti-mét (cm) (đối với học sinh là 60cm) , tay trái đánh ra phía trước như tay phải ở cử động 1, khớp xương thứ 3 ngón tay trỏ cao ngang mép dưới và thẳng với cúc áo ngực bên phải; đối với cán bộ, chiến sĩ nữ, khớp xương thứ 3 ngón tay trỏ thẳng đường chít ly ngực áo bên phải; tay phải đánh ra phía sau như tay trái ở cử động 1; cứ như vậy chân nọ tay kia tiếp tục bước với tốc độ 106 bước trong 1 phút.
- Động tác đứng lại có 2 cử động:
+ Khẩu lệnh: “ĐỨNG LẠI, ĐỨNG”; hô dự lệnh và động lệnh rơi vào chân phải
+ Động tác: Làm 2 cử động
+ Cử động 1: Chân trái bước lên một bước;
+ Cử động 2: Chân phải bước lên ngang với chân trái, về tư thế đứng nghiêm.
Chủ đề 1. Lịch sử và Sử học
Nắng mới
Chuyên đề 2: Phương pháp quy nạp toán học. Nhị thức Newton
Unit 4: Our planet
Chương 6. Tốc độ phản ứng hóa học