Câu 1
Chỉ ra những tình huống nguy hiểm em có thể gặp và đề xuất các biện pháp tự bảo vệ trong những tình huống đó.
Phương pháp giải:
+ Tình huống đó là gì
+ Nguy hiểm có thể xảy ra là gì ?
+ Biện pháp tự bảo vệ như thế nào ?
Lời giải chi tiết:
+ Tình huống: Đi bơi ngoài ao, hồ nhưng không có phao bơi
+ Nguy hiểm có thể xảy ra: Bị đuối nước
+ Biện pháp tự bảo vệ:
Không bơi vào vùng nước sâu
Luôn bơi ở chỗ đông người
Mang theo phao bơi
Câu 2
Thảo luận về các biện pháp tự bảo vệ trong các tình huống sau:
Phương pháp giải:
+ Phân tích tình huống: Các nhân vật đang gặp khó khăn gì ?
+ Để tránh các tình huống xấu xảy ra các nhân vật cần có giải pháp như thế nào ?
Lời giải chi tiết:
+ Tình huống 1: A nên cẩn thận khi đi qua, luôn đi cùng các bạn để nếu có chuyện gì xảy ra thì cùng nhau giúp đỡ, lựa chọn những đoạn suối nông, ít trơn để đi, tránh đi những đoạn suối chảy xiết.
+ Tình huống 2: N. rủ bạn đi cùng mình, hoặc xin đi nhờ xe một bác phụ huynh/ cô giáo nào đó.
Câu 3
Chia sẻ cảm nhận của em về những biện pháp tự bảo vệ đã đưa ra trong các tình huống trên.
Phương pháp giải:
Những biện pháp tự bảo vệ trên có phù hợp, linh hoạt, có hữu ích hay không ?
Lời giải chi tiết:
Em cảm thấy những biện pháp tự bảo vệ trên là khá phù hợp, linh hoạt với hoàn cảnh đang diễn ra và rất cần thiết trong những tình huống đó.
Progress Review 3
HỌC KÌ 2
Chương I. Nguyên tử. Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học
Chủ đề 1. Nguyên tử - Nguyên tố hóa học - Sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học
Chương 8. Tam giác