Trả lời câu hỏi phần luyện tập trang 27 SGK GDCD 6 CTST
Em hãy giải quyết các tình huống sau:
Tình huống 1: Mai là học sinh lớp 6 trường THCS A. Mai có khả năng ca hát nhưng lại khá nhút nhát. Vào dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường của Mai tổ chức thi văn nghệ. Hùng, bạn thân của Mai, đã động viên Mai đăng kí tham gia. Tuy nhiên, Mai vẫn băn khoăn và nói: “Ở các lớp khác nhiều bạn hát hay lắm, mình không tham gia đâu”
Tình huống 2: Tùng là một trong những học sinh giỏi lớp 6A. Bạn học tốt nhiều môn và thường chuẩn bị rất kĩ mỗi khi được giao nhiệm vụ học tập trong nhóm. Tuy nhiên, Tùng lại ngại nói trước đám đông. Vì mỗi lần thuyết trình, Tùng dễ nói lắp bắp, tay chân run rẩy dù chuẩn bị bài cẩn thận.
Tình huống 1
Nếu là Hùng, em sẽ nói gì với Mai?
Phương pháp giải:
Xử lí tình huống
Liên hệ thực tế
Lời giải chi tiết:
Nếu là Hùng em sẽ nói với Mai: Mai hát cũng rất hay, cậu hãy mạnh dạn thể hiện tài năng của mình, có như vậy mới phát triển được bản thân.
Tình huống 2
Nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế này bằng cách nào?
Phương pháp giải:
Xử lí tình huống
Liên hệ thực tế
Lời giải chi tiết:
Nếu là Tùng, em sẽ khắc phục hạn chế này bằng cách: em sẽ tập luyện thuyết trình trước gương, thường xuyên tham gia các hoạt động của lớp, của trường để tiếp xúc với đám đông nhiều hơn và sẽ mạnh dạn phát biểu trong các buổi tham gia hoạt động.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 1 môn Toán lớp 6
Revision (Units 1 - 6)
Đề kiểm tra giữa học kì 1
Unit 4. My Neighbourhood
Cumulative review