Câu 1
Vẽ tranh với chủ đề “Quyền trẻ em” và cùng các bạn trưng bày tại lớp của mình.
Phương pháp giải:
Liên hệ thực tế
Lời giải chi tiết:
Vẽ tranh với chủ đề “Quyền trẻ em” và cùng các bạn trưng bày tại lớp của mình. (HS tự liên hệ bản thân)
Câu 2
Tìm hiểu và nêu những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ đối với mình hoặc của chính quyền địa phương đối với trẻ em nơi em sinh sống.
Phương pháp giải:
Liên hệ thực tế
Lời giải chi tiết:
Những việc làm của địa phương nơi em sinh sống góp phần bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là:
- Hàng tháng tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ em
- Tạo nên các khu vui chơi cho trẻ em
- Lập các quỹ khuyến học để giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
- Tổ chức việc làm cho trẻ em nghèo, không nơi nương tựa.
- Lập trường, lớp học dành riêng cho trẻ khuyết tật…
Câu 3
Em cùng các bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện quyền trẻ em của bản thân:
- Những công việc cần làm: Trong học tập, quan hệ với những người xung quanh ở nhà, ở trường và ngoài xã hội.
- Biện pháp thực hiện.
Phương pháp giải:
Liên hệ thực tế
Lời giải chi tiết:
Em cùng các bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện quyền trẻ em của bản thân:
- Những công việc cần làm: Trong học tập, quan hệ với những người xung quanh ở nhà, ở trường và ngoài xã hội.
- Biện pháp thực hiện.
(HS tự liên hệ bản thân)
CHƯƠNG I - NHÀ Ở
Chủ đề 7. Em với thiên nhiên và môi trường
Unit 10: Cities around the world
Đề thi giữa kì 2
Bài 4: Quê hương yêu dấu