Câu 1
Vì sao một số người bị ngộ độc qua đường ăn uống? Đánh dấu x vào □ trước câu trả lời đúng.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ các đáp án và đánh dấu vào ô trống trước câu trả lời đúng.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Viết tên một số đồ dùng, thức ăn, đồ uống trong gia đình em có thể gây ngộ độc do cất giữ, bảo quản không cẩn thận và đề xuất cách cất giữ, bảo quản vào bảng (theo mẫu) sau:
STT | Tên đồ dùng, thức ăn, đồ uống | Nơi đang để | Đề xuất cách cất giữ, bảo quản |
1 | Thuốc cảm cúm | Kệ ti vi | Tủ thuốc gia đình |
2 |
|
|
|
3 |
|
|
|
4 |
|
|
|
5 |
|
|
|
6 |
|
|
|
Phương pháp giải:
Em liên hệ gia đình mình và hoàn thành bảng.
Lời giải chi tiết:
STT | Tên đồ dùng, thức ăn, đồ uống | Nơi đang để | Đề xuất cách cất giữ, bảo quản |
1 | Thuốc cảm cúm | Kệ ti vi | Tủ thuốc gia đình |
2 | Hoa quả | Bàn ăn | Tủ lạnh |
3 | Dầu rửa bát | Kệ để gia vị | Bồn rửa bát |
4 | Đồ ăn còn thừa | Bàn ăn | Tủ lạnh |
Câu 3
Viết 3 điều em cần làm để phòng tránh ngộ độc qua đường ăn uống vào chỗ (…) dưới đây.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ và viết những điều cần làm để phòng tránh ngộ độc qua đường ăn uống vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
Những điều em cần làm để phòng tránh ngộ độc qua đường ăn uống:
- Sắp xếp đồ đạc trong nhà ngăn nắp
- Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh
- Thường xuyên vệ sinh nhà cửa
Câu 4
Viết vào cột B cách bảo quản an toàn những đồ dùng, thức ăn, đồ uống vào chỗ (…) trong bảng (theo mẫu) sau:
Phương pháp giải:
Em dựa theo mẫu để hoàn thành bảng.
Lời giải chi tiết:
Bài tập cuối tuần 9
Vở bài tập Toán 2 tập 2 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2
Unit 7
Unit 1