Câu 1
Hãy đánh dấu x vào □ dưới hình thể hiện việc em nên làm để giữ trường học luôn sạch đẹp.
Phương pháp giải:
Em quan sát kĩ các hình ảnh để biết các bạn nhỏ trong hình đang làm gì và việc làm ấy có góp phần giữ gìn trường học luôn sạch đẹp không?
- Hình 1: Các bạn nhỏ cùng chăm sóc cây xanh
- Hình 2: Sau giờ khai giảng, ghế ngồi và rác không được thu dọn
- Hình 3: Hai bạn nhỏ đang vẽ bậy lên tường
- Hình 4: Các bạn nhỏ cùng nhau dọn dẹp, lau chùi phòng học
- Hình 5: Thầy cô và các bạn học sinh cùng thu dọn ghế, quét dọn sân trường sau lễ khai giảng
- Hình 6: Bạn nhỏ đang ngồi học trong phòng.
Lời giải chi tiết:
Câu 2
Hãy viết vào chỗ (…) dưới đây những việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp.
Phương pháp giải:
Em liên hệ bản thân và hoàn thiện bài tập.
Lời giải chi tiết:
Những việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp:
- Chăm sóc vườn hoa trước cửa lớp
- Không bứt lá bẻ cành
- Không vứt rác bừa bãi
Câu 3
Lựa chọn từ/cụm từ trong khung điền vào chỗ (…) để hoàn thành đoạn văn sau:
sạch đẹp, an toàn, thoải mái, ngôi nhà thứ hai, tình yêu |
Trường học là …. của em. Trường học …. giúp chúng em cảm thấy …... , …… và vui vẻ. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan trường lớp chính là cách thể hiện …. đối với trường, lớp của mình.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ đoạn văn để lựa chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.
Lời giải chi tiết:
Trường học là ngôi nhà thứ hai của em. Trường học sạch đẹp giúp chúng em cảm thấy an toàn , thoải mái và vui vẻ. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan trường lớp chính là cách thể hiện tình yêu đối với trường, lớp của mình.
Câu 4
Nếu gặp tình huống sau, em sẽ xử lí như thế nào? Viết cách xử lí của em vào chỗ (…) dưới đây.
Lan và Mai ăn quà vặt rồi vứt vỏ ngay đống rác trước cổng trường. Hùng thấy vậy đã nhắc nhở hai bạn. Tuy nhiên, Lan và Mai không những không nghe mà còn nói: “Cậu không thấy mọi người đều vứt rác ở đây à? Có phải mỗi bọn tớ đâu.”
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ tình huống và đưa ra cách xử lí phù hợp.
Lời giải chi tiết:
Nếu gặp tình huống sau, em sẽ nói với Lan và Mai rằng: các cậu không thể vì người khác làm vậy nên mình cũng làm. Chỉ cần mỗi người có ý thức thôi thì trường mình sẽ trở nên sạch đẹp.
Câu 5
Vẽ một bức tranh thể hiện việc em đã làm để giữ gìn trường học sạch đẹp và sáng tác một khẩu hiệu để tuyên truyền tới các bạn học sinh khác.
Phương pháp giải:
Em tự hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Em tham khảo một số bức tranh sau:
Chủ đề. BẢO QUẢN ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN VÀ GIA ĐÌNH
Chủ đề 7. Gia đình em
Bài tập cuối tuần 24
Ôn tập cuối học kì I
Unit 10