Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính

Câu 17.15 trang 68 SBT Tin học lớp 6

Đề bài

Bạn Khoa muốn viết chương trình Scratch để thực hiện cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hình 26 là một chương trình Scratch mà bạn đã viết.

a) Chương trình Scratch Hình 26 thực hiện công việc gì? Xác định đầu vào và đầu ra của thuật toán.

b) Hãy cho ví dụ cụ thể giá trị dữ liệu đầu vào và cho biết kết quả đầu ra tương ứng

c)  Từ chương trình Scratch Hình 26, hãy trình bày thuật toán bằng sơ đồ khối.

Lời giải chi tiết

a) Chương trình Scratch thực hiện việc kiểm tra câu trả lời của câu hỏi lịch sử đúng hay sai để đưa ra thông báo tương ứng.

- Đầu vào thuật toán là một con số có ý nghĩa là năm diễn ra chiến dịch Điện Biên Phủ.

- Đầu ra là thông báo cho biết câu trả lời đúng hay sai.

b) Vi dụ

- Đầu vào nhập số 1972, khi đó biểu thức điều kiện 1972 = 1954 là sai, do đó hiện ra thông báo “Bạn cố gắng nhé".

- Đầu vào nhập số 1954, khi đó biểu thức điều kiện 1954 = 1954 là đúng, do đó hiện ra thông báo “Chúc mừng! Bạn được cộng 1 điểm".

c) Sơ đồ khối thuật toán

 

Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved