Câu 1
Thảo luận để xác định biểu hiện của người có tư duy phản biện.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và thảo luận với các bạn.
Lời giải chi tiết:
- Luôn đặt nhiều câu hỏi về sự vật, hiện tượng.
- Luôn suy nghĩ từ nhiều góc độ khác nhau.
- Luôn chủ động tìm hiểu những lí lẽ và dẫn chứng khi đánh giá.
- Tiếp nhận và phân tích những thông tin, quan điểm trái chiều trước khi đánh giá.
- Không ngại thay đổi suy nghĩ.
- Luôn tạo ra nhiều ý tưởng mới mẻ sáng tạo.
- …..
Câu 2
Xác định các yêu cầu khi tư duy phản biện.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý và tìm hiểu để xác định.
Lời giải chi tiết:
- Suy nghĩ độc lập.
- Lắng nghe các quan điểm khác nhau.
- Đặt ra các câu hỏi: Như thế nào? Tại sao? Khi nào? Ở đâu? Với ai? Cái gì?
- Cập nhật và sàng lọc, kiểm tra độ tin cậy của thông tin.
- Tư duy mở.
- Lắng nghe các quan điểm khác nhau.
- Phân tích vấn đề cách hệ thống, có chiều rộng và chiều sâu.
- …..
Câu 3
Chia sẻ về những biểu hiện của tư duy phản hiện mà em đã có.
Phương pháp giải:
Em Chia sẻ về những biểu hiện của tư duy phản hiện mà em đã có.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
CHỦ ĐỀ VI. TỐC ĐỘ PHẢN ỨNG HÓA HỌC
Chương II. Một số nền văn minh thế giới thời kỉ cổ-trung đại
Đề thi giữa kì 2
Chủ đề 6. Một số nền văn minh trên đất nước Việt Nam (trước 1858)
Phần mở đầu