Câu 1
Lựa chọn một truyền thống nổi bật của nhà trường để lập kế hoạch tổ chức giáo dục.
Phương pháp giải:
Em tìm hiểu về truyền thống nổi bật của nhà trường và lựa chọn một truyền thống nổi bật để lập kế hoạch.
Lời giải chi tiết:
Gợi ý: Truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
- Mục tiêu: Học sinh trong trường phát huy được truyền thống thể hiện sự biết ơn, kính trọng đối với những thế hệ trước.
- Nội dung:
+ Lịch sử hình thành truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
+ Những biểu hiện biết ơn, kính trọng của học sinh với những thế hệ đi trước.
+ Tác động của truyền thống đó đối với sự phát triển của nhà trường và học sinh.
+ …
- Hình thức tổ chức: Thuyết Hình thức tổ chức: thuyết trình kết hợp xem video, tham quan phòng truyền thống, xây dựng và biểu diễn tiểu phẩm.
- Phân công trách nhiệm:
+ Tổ 1: chuẩn bị nội dung về lịch sử hình thành truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của trường.
+ Tổ 2: sưu tầm các hình ảnh thể hiện sự biết ơn của các thế hệ học sinh trong trường với những thế hệ trước.
+ Tổ 3: phân tích tác động của truyền thống đó đối với sự phát triển của nhà trường và học sinh.
- Thời gian: tiết sinh hoạt dưới cờ tuần cuối tháng 10
- Địa điểm: sân trường.
- Kết quả mong đợi: HS giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn.”.
Câu 2
Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
Gợi ý:
- Nội dung truyền thống được tổ chức giáo dục.
- Những thành công và những nhược điểm cần rút kinh nghiệm.
- Hình thức tổ chức: thuyết trình, video, hình ảnh,...
Phương pháp giải:
Em chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
Lời giải chi tiết:
- Nội dung tuyên truyền tổ chức giáo dục: Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".
- Những thành công:
+ Học sinh hiểu biết hơn về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
+ Học sinh có ý thức và thực hiện những hoạt động giữ gìn truyền thống "Uống nước nhớ nguồn".
- Những điểm cần rút kinh nghiệm:
+ Đổi mới và đa dạng hóa các hình thức tổ chức nhằm tạo sự hứng thú, say mê trong học sinh.
+ Nên có những tài liệu tham khảo hoặc hướng dẫn các tài liệu tham khảo để các em có thể tìm nghiên cứu trước khi tiến hành hoạt động.
- Hình thức tổ chức: thuyết trình, video, hình ảnh.
Câu 3
Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường.
Gợi ý:
- Đối với bản thân.
- Đối với nhà trường.
- Đối với xã hội
-....
Phương pháp giải: Em tìm hiểu và đánh giá ý nghĩa, tác động của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường.
Lời giải chi tiết:
- Đối với bản thân:
+ Biết thêm về truyền thống của trường.
+ Nhận thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống của trường.
+ Thêm yếu quý và tự hào về trường của mình hơn.
+ …
- Đối với nhà trường:
+ Nâng cao nhận thức về truyền thống cho học sinh toàn trường.
+ Tạo ra môi trường trường học lành mạnh, và tiến bộ hơn.
+ …
- Đối với xã hội:
+ Hình thành một thế hệ trẻ có hiểu biết và nhận thức tốt về những truyền thống tốt đẹp của nhà trường nói riêng và đất nước nói chung.
+ Tạo lên một xã hội tiến bộ hơn.
+ ….
Unit 1: Family chores
Unit 2: Science and inventions
Chuyên đề 3. Công nghệ vi sinh vật trong xử lí môi trường
Chùm thơ Hai - cư Nhật Bản
Chủ đề 2: Khám phá và phát triển bản thân