1
Thảo luận về những việc làm em có thể tham gia hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương.
Gợi ý:
Phương pháp giải: Dựa vào gợi ý, thảo luận với bạn bè về những việc làm bản thân có thể tham gia góp phần giáo dục truyền thống ở địa phương.
Lời giải chi tiết:
- Tham gia hoạt động đền ơn, đáp nghĩa
- Học nghề truyền thống của địa phương
- Giúp đỡ người neo đơn
- Tham gia lễ hội truyền thống
- Tham gia hoạt động thiện nguyện
- Phát huy truyền thống hiếu học
2
Đóng vai đưa ra lời khuyên cho M và K thực hiện một số việc làm góp phần giáo dục truyền thống của địa phương trong các tình huống sau:
- Tình huống 1: Tại địa phương M có một nghề truyền thống nhưng đã bị mai một, chỉ còn một số ít hộ dân đang cố gắng duy trì. M cũng cho rằng nghề này không có hiệu quả nên không cần giữ gìn nó.
- Tình huống 2: K hát rất hay nhưng không muốn tham gia câu lạc bộ văn nghệ truyền thống. Bạn ấy cho rằng những bài hát đó quá xưa và không hiện đại.
Phương pháp giải: Phân tích tình huống và đưa ra những cách giải quyết hợp lí để giúp đỡ cho bạn M và K có những việc làm góp phần giáo dục truyền thống ở địa phương.
Lời giải chi tiết:
- Tình huống 1: Em sẽ khuyên M cần giữ gìn nghề truyền thống bởi nghề truyền thống là một phần quan trọng của di sản văn hóa của địa phương và giúp tăng cường sự đa dạng văn hóa của cả nước. Vì vậy, em sẽ đề nghị M nên góp phần giữ gìn và phát triển nghề truyền thống này bằng cách tham gia các hoạt động liên quan đến nghề này như: tham gia các buổi triển lãm, diễn đàn để giới thiệu nghề truyền thống này đến với những người khác, tìm kiếm các hình thức quảng bá và tiếp thị sản phẩm nghề truyền thống như làm video, chụp ảnh, tạo trang web, hoặc quảng cáo trên mạng xã hội để giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn.
- Tình huống 2: Em sẽ truyền cảm hứng và động viên K tham gia vào các hoạt động văn nghệ truyền thống bằng cách giải thích cho K thấy được giá trị của văn hóa truyền thống, những bài hát cổ điển, tình ca, dân ca mang nhiều gia trị tinh thần và có sức cuốn hút đối với người dân. Đồng thời, em cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong lĩnh vực văn nghệ truyền thống để giúp K hiểu rõ hơn về giá trị và ý nghĩa của văn hóa truyền thống.
3
Chia sẻ cảm nhận của em khi thực hiện những hoạt động giáo dục truyền thống của địa phương mà em đã tham gia.
Phương pháp giải: Từ cảm nhận của bản thân chia sẻ lại cảm xúc của mình khi tham gia những hoạt động giáo dục truyền thống của địa phương.
Lời giải chi tiết:
Em cảm thấy những hoạt động giáo dục truyền thống này rất hay và có ý nghĩa, góp phần giữ gìn bản sắc của dân tộc ta.
Vận động cơ bản
Chương 3. An toàn điện
Bài 20: Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
CHƯƠNG III. PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN – GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH
Chương 3: Khối lượng riêng và áp suất