SHDC
1. Xem hoạt cảnh về tinh thần đoàn kết trong các hoạt động vì cộng đồng
2. Chia sẻ cảm xúc sau khi xem hoạt cảnh
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên. HS xem hoạt cảnh và chia sẻ cảm xúc bản thân về tinh thần đoàn kết trong các hoạt động vì cộng đồng
Lời giải chi tiết:
1. HS xem hoạt cảnh về tinh thần đoàn kết trong các hoạt động vì cộng đồng
VD: Tại huyện Lai Vung, Đồng Tháp, đội thanh niên tình nguyện của huyện đã cùng nhau tham gia các hoạt động dọc dẹp sạch sẽ đường làng ngõ xóm các thôn: phát quang cây xanh che tầm nhìn, đổ đá, vá những “ổ gà”, cùng nhau xây dựng cây cầy qua sông, trồng hoa dọc hai bên đường..
2. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi xem hoạt cảnh
Hoạt cảnh nêu về hành động cùng nhau tham gia đọn dẹp đường làng ngõ xóm, em nhận thấy sự đồng lòng, đoàn kết, ý thức chung sức của người dân vì cộng đồng, góp phần tạo nên một nông thôn mới, văn minh hơn. Bản thân mỗi người cần phải nhận thức về ý thức, trách nhiệm hơn nữa trong cộng đồng.
HĐ 1
1. Kể về các hoạt động kết nối những người sống xung quanh mà em biết, tham gia
- Các hoạt động đã thực hiện
- Kết quả sau khi kết nối
2. Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện các hoạt động kết nối
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân
Lời giải chi tiết:
1. Kể về các hoạt động kết nối những người sống xung quanh mà em biết, tham gia
- Cùng nhau dọn dẹp đường làng ngõ xóm
- Cùng nhau tổ chức Trung thu cho các em nhỏ trong thôn
- Cùng nhau tổ chức quyên góp cho các trẻ em vùng núi khó khăn..
Các hoạt động góp phần kết nối mọi người lại với nhau, giúp cộng đồng đoàn kết, văn minh hơn.
2. Chia sẻ cảm xúc của em khi thực hiện các hoạt động kết nối
Em cảm thấy bản thân rất vui, hào hứng và đã góp một phần công sức, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động như vậy
HĐ 2
1. Đề xuất ý tưởng hoạt động kết nối phù hợp với nơi em sinh sống
2. Chia sẻ ý tưởng trong nhóm và xin ý kiến đóng góp của các bạn
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân đề xuất ý tưởng và chia sẻ, xin ý kiến đóng góp về ý tưởng đó, có thể dựa vào gợi ý sau:
Tặng, trao đổi sách, truyện, đồ chơi.. với các bạn ở khu dân cư
Lời giải chi tiết:
1. Đề xuất ý tưởng hoạt động kết nối phù hợp với nơi em sinh sống
- Quyên góp tiền bạc, đồ dùng cũ, quần áo sách vở còn dùng được cho các hoàn cảnh khó khăn
- Tham gia xây dựng, quét dọn nhà cho những gia đình neo đơn, thương binh liệt sĩ..
- Tham gia tình nguyện tại các điểm tiêm chủng vacxin.
- Tổ chức sinh nhật mời các bạn trẻ con cùng xóm đến dự
- Gia đình tổ chức các buổi vui chơi, dã ngoại.. vào các tháng hè…
2. HS tự chia sẻ ý tưởng trong nhóm và xin ý kiến đóng góp của các bạn
HĐKN
Thực hiện ý tưởng về hoạt động kết nối những người xung quanh mà em đã đề xuất
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên.
Lời giải chi tiết: HS tự thực hiện ý tưởng về hoạt động kết nối những người xung quanh mà em đã đề xuất
SHL
1. Chia sẻ trước lớp về kết quả hoạt động kết nối những người xung quanh mà em đã tham gia
2. Nêu cảm nghĩ của em sau khi nghe các bạn chia sẻ
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân chia sẻ về kết quả của những hoạt động kết nối những người xung quanh mà em đã tham gia và chia sẻ cám nghĩ sau khi các bạn chia sẻ.
Lời giải chi tiết:
1. Chia sẻ trước lớp về kết quả hoạt động kết nối những người xung quanh mà em đã tham gia
Mọi người hầu như đều rất hào hứng tham gia các hoạt động. Mọi người đều cảm thấy vui vẻ, hào hứng và trách nhiệm hơn sau các hoạt động.
2. Nêu cảm nghĩ của em sau khi nghe các bạn chia sẻ
Em đồng tình với các hoạt động kết nối của các bạn. Các hoạt động đều rất rõ ràng, dễ thực hiện và mọi người dều tích cực tham gia.
HĐKN
Chuẩn bị sách vở, truyện,.. để quyên góp, ủng hộ các bạn vùng khó khăn.
Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên
Lời giải chi tiết:
HS tự chuẩn bị sách vở, truyện,.. để quyên góp, ủng hộ các bạn vùng khó khăn.
Học kỳ 2 - SBT Family and Friends 4
Chủ đề: Yêu lao động
Bài 26. Những chính sách về kinh tế và văn hóa của vua Quang Trung
Học kỳ 2 - SBT Global Success 4
Project 4