HĐ 7 Câu 1
Đề xuất ý tưởng sử dụng quỹ tài trợ.
Phương pháp giải:
Em xác định sẽ sử dụng quỹ tài trợ vào việc gì, mua những gì,...
Lời giải chi tiết:
Gợi ý:
- Mua sách vở, đồ dùng học tập,... tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
- Mua các đồ dùng thiết yếu, thức ăn, nước uống,... tặng các gia đình chính sách, neo đơn.
- Mua ủng hộ các sản phẩm của người khuyết tật: tăm, đồ dùng từ mây tre đan,..
- Đóng góp vào các quỹ từ thiện cho các bạn vùng cao, ủng hộ đồng bào lũ lụt, xây dựng nhà tình thương,...
HĐ 7 Câu 2
Thống nhất yêu cầu khi sử dụng quỹ tài trợ.
Phương pháp giải:
Em thảo luận với các bạn để cùng thống nhất.
Lời giải chi tiết:
- Sử dụng đúng mục đích.
- Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.
- Công khai, minh bạch.
- Trao tặng đúng người, đúng trường hợp khó khăn
HĐ 8 Câu 1
Viết lời nhắn nhủ yêu thương của em đến bạn, người được giúp đỡ.
Phương pháp giải:
Em tưởng tượng mình muốn gửi quà để tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn, và viết lời nhắn nhằm an ủi động viên bạn ấy.
Lời giải chi tiết:
Chào Hoa,
Thông qua tổ chức từ thiện mình biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bạn. Chúng mình có chuẩn bị những món quà nhỏ mong rằng nó sẽ giúp đỡ được bạn và gia đình một phần nào đó. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và vượt qua được giai đoạn khó khăn này nha. Chúng mình luôn ở đây sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bạn mọi lúc. Mọi khó khăn rồi sẽ qua, vì thế hãy luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời nha!
HĐ 8 Câu 2
Tập hợp và đóng gói quà tặng.
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn tập hợp những món quà từ mọi người và đóng gói trang trí từng phần quà.
Lời giải chi tiết:
Gợi ý: Em có thể dùng thùng giấy, bìa carton,..... để chứa những món quà rồi gói bằng giấy bọc quà.
HĐ 8 Câu 3
Gửi quà tặng đến ban tổ chức.
Phương pháp giải:
Em gửi phần quà của mình đến tổ chức, đơn vị đang tổ chức chương trình đó.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Unit 9. Colours
Chủ đề D. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Unit 7: I have fish for dinner.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3
Review 3