Ăn hàng, uống quán
Câu 1: Khảo sát về thói quen ăn uống của gia đình.
Đề bài:
-Lập nhóm nhà báo và phân công người phỏng vấn, người ghi chép…
- Mỗi nhóm nhà báo khảo sát một tổ.
- Đưa ra nhận xét về thói quen ăn uống của các gia đình.
Phương pháp giải:
Em thảo luận theo nhóm và làm theo hướng dẫn để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Câu 2
Thảo luận về chủ đề "Ra hàng hay ở nhà?".
Đề bài:
-Chia lớp thành hai: một đội ủng hộ và một đội phản đối việc ăn uống ngoài hàng quán.
- Đưa ra các lý do để bảo vệ ý kiến của đội mình.
Phương pháp giải:
Em hoạt động theo nhóm để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
-Đội phản đối:
-Món ăn ở hàng quán đa dạng hơn.
- Tiết kiệm thời gian.
- Cách chế biến ngon và hợp khẩu vị của người trẻ hiện nay.
-Đội phản đối:
+Ăn uống ở hàng quán ko bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe: Sẽ an toàn nếu chính tay bạn lựa chọn nguyên liệu và chế biến những món ngon cho cả nhà.
+ Gây tốn kém, tăng chi phí cho gia đình.
+ Không có không gian riêng cho gia đình.
Cẩm nang ăn uống an toàn.
Đề bài: Xây dựng cẩm nang đảm bảo an toàn khi ăn uống bên ngoài.
-Mỗi nhóm lựa chọn làm một cẩm nang theo gợi ý:
- Nêu các nguyên tắc giữ vệ sinh dựa trên điều em quan sát và tìm hiểu được về việc ăn uống ngoài hàng quán.
- Trưng bày cẩm nang của nhóm mình và nhận xét về cẩm nang của các nhóm khác.
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn làm theo hướng dẫn để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
-Những nguyên tắc giữ vệ sinh khi ăn ở hàng quán.
+Rửa tay, sát khuẩn trước khi ăn
+ Lau sạch bát đũa và đũa thìa trước khi ăn.
+ Lựa chọn quán ăn uy tín, đảm bảo chất lượng.
+ Khi ăn phát hiện vấn đề phải dừng ăn và báo lại cho chủ quán.
+....
Học sinh tự thực hiện.
VỞ BÀI TẬP ĐẠO ĐỨC 3 - HỌC KÌ 2
Unit 5: Cool Clothes
Chủ đề E. Ứng dụng tin học
Unit Starter: Hello!
150 bài văn hay lớp 3