Hoạt động 5
Em cùng bạn sắm vai xử lí tình huống về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Phương pháp giải:
Em đọc tình huống và đưa ra cách giải quyết mà em cho là hợp lý nhất.
Lời giải chi tiết:
Tình huống 1:
Nếu là Minh em sẽ nói với Hải rằng không nên ăn những đồ ăn nhanh bán ngoài cổng trường, vỉa hè vì những đồ ăn đó không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi ăn vào có thể bị đau bụng thậm chí là ngộ độc thực phẩm.
Tình huống 2:
Nếu là Hân em sẽ ngăn hành động đó của em trai lại và yêu cầu em trai đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng rồi mới được ăn.
Hoạt động 6
Câu 1. Trao đổi với bạn về nội dung tranh hoặc ảnh.
Phương pháp giải:
Em trao đổi với các bạn để hoàn thành.
Lời giải chi tiết:
Tham khảo một số tranh ảnh về: những thực phẩm nên ăn và không ăn, cách lựa chọn thực phẩm sạch, cách bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm,....
Câu 2
Cùng bạn thảo luận về cách trình bày các tranh hoặc ảnh của nhóm.
Phương pháp giải:
Em thảo luận với các bạn để hoàn thành ý tưởng trình bày của nhóm..
Lời giải chi tiết:
Gợi ý:
Câu 3
Chia sẻ những điều em học được sau khi tham gia triển lãm.
Phương pháp giải:
Học sinh nêu cảm nghĩ của mình.
Lời giải chi tiết:
Gợi ý: Em rất vui khi được tham gia buổi triển lãm. Qua đó em biết được các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và các thực phẩm không nên sử dụng thường xuyên để bảo về sức khỏe của bản thân.
Chủ đề 2. Bảng nhân, bảng chia
VBT TIẾNG VIỆT 3 TẬP 1 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Vở bài tập Toán 3 tập 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Unit 8: Good Food
Đề kiểm tra học kì 2