Bài 1
1. Nội dung câu hỏi
Read and correct the bold adjective in each sentence.
My neighbour is a very sympathetic person.
(Hàng xóm của tôi là một người rất thông cảm.)
He accepts annoying things without becoming angry. patient
(Anh ấy chấp nhận những điều khó chịu mà không trở nên tức giận. kiên nhẫn)
1 Philip is so thoughtful. He always plans things carefully.
(Philip thật chu đáo. Anh ấy luôn lên kế hoạch cho mọi việc một cách cẩn thận.)
2 The woman jumped into the water to save the child. I think that was honest.
(Người phụ nữ nhảy xuống nước cứu con. Tôi nghĩ đó là sự trung thực.)
3 They always buy expensive presents. They're very heroic.
(Họ luôn mua những món quà đắt tiền. Họ rất anh hùng.)
4 He invited the new student to his birthday party. He's very organised.
(Anh ấy mời học sinh mới đến dự tiệc sinh nhật của mình. Anh ấy rất có tổ chức.)
5 She's very patient. She doesn't need people to tell her how good she is.
(Cô ấy rất kiên nhẫn. Cô ấy không cần mọi người nói với cô ấy rằng cô ấy tốt như thế nào.)
6 You're a generous boy. You always tell the truth.
(Bạn là một chàng trai hào phóng. Bạn luôn nói sự thật.)
7 People like to tell her their problems because she is so confident.
(Mọi người thích nói với cô ấy những vấn đề của họ vì cô ấy rất tự tin.)
2. Phương pháp giải
Đọc và sửa tính từ in đậm trong mỗi câu.
3. Lời giải chi tiết
Bài 2
1. Nội dung câu hỏi
Read Freya's conversation with her grandmother, Sue. Complete the adjectives. Then listen and check.
Freya: So tell me about Grandad. How did you first meet?
Sue: Well, one morning on my way to work, I dropped my purse. He saw it and returned it to me. So I immediately knew he was an honest man.
Freya: And he became a policeman after you got married, didn't he? You need to be 1 b………… to do a job like that.
Sue: Yes. He often caught criminals. He was very 2 h……….. .He was also 3 f……….. because he treated everyone equally.
Freya: And what was he like at home?
Sue: He was always giving me presents. He was a very 4 g………….. and 5 t………… man. He wasn't very 6 p……… though he hated waiting for things!
2. Phương pháp giải
Đọc cuộc trò chuyện của Freya với bà của cô ấy, Sue. Hoàn thành các tính từ. Sau đó nghe và kiểm tra.
3. Lời giải chi tiết
Đoạn văn hoàn chỉnh:
Freya: So tell me about Grandad. How did you first meet?
Sue: Well, one morning on my way to work, I dropped my purse. He saw it and returned it to me. So I immediately knew he was an honest man.
Freya: And he became a policeman after you got married, didn't he? You need to be 1 brave to do a job like that.
Sue: Yes. He often caught criminals. He was very 2 heroic. He was also 3 fair because he treated everyone equally.
Freya: And what was he like at home?
Sue: He was always giving me presents. He was a very 4 generous and 5 thoughtful man. He wasn't very 6 patient though he hated waiting for things!
Tạm dịch:
Freya: Vậy hãy kể cho tôi nghe về ông nội. Lần đầu tiên bạn gặp nhau như thế nào?
Sue: À, một buổi sáng trên đường đi làm, tôi đánh rơi ví. Anh ấy nhìn thấy nó và trả lại cho tôi. Thế là tôi biết ngay anh ấy là một người lương thiện.
Freya: Và anh ấy trở thành cảnh sát sau khi cậu kết hôn phải không? Bạn cần phải là 1 người dũng cảm mới làm được công việc như vậy.
Su: Vâng. Anh ta thường xuyên bắt được tội phạm. Anh ấy thật là anh hùng. Anh ấy cũng là người công bằng vì anh ấy đối xử bình đẳng với mọi người.
Freya: Và anh ấy thế nào ở nhà?
Sue: Anh ấy luôn tặng quà cho tôi. Anh ấy là một người đàn ông rất hào phóng và 5 người chu đáo. Anh ấy không phải là người kiên nhẫn cho lắm mặc dù anh ấy ghét phải chờ đợi mọi thứ!
Bài 3
1. Nội dung câu hỏi
Listen to the dialogue and choose the correct answers.
The presenter says it isn't easy to find positive young people / news stories.
(Người dẫn chương trình cho biết không dễ để tìm được những người trẻ/tin tức tích cực.)
1 Dr Hook is a historian / hero.
(Tiến sĩ Hook là một nhà sử học/anh hùng.)
2 She feels that in general we are / aren't very happy about what's happening in the world.
(Cô ấy cảm thấy rằng nhìn chung chúng ta rất/không hài lòng về những gì đang xảy ra trên thế giới.)
3 Dr Hook would like to hear more stories about famous / ordinary people.
(Tiến sĩ Hook muốn nghe thêm câu chuyện về những người nổi tiếng/bình thường.)
4 Dr Hook talks about a website / book with stories about positive role models.
(Tiến sĩ Hook nói về một trang web/cuốn sách với những câu chuyện về những tấm gương tích cực.)
5 Thousands / Hundreds of people have shared stories about their heroes.
(Hàng nghìn / Hàng trăm người đã chia sẻ câu chuyện về những người hùng của mình.)
6 The presenter says he knows about / has met Malala Yousafzai.
(Người dẫn chương trình nói rằng anh ấy biết/đã gặp Malala Yousafzai.)
2. Phương pháp giải
Bài nghe:
MC: This week On young world, we're taking a look at heroes. It can be hard to find new stories about brave and kind people. So where should we look? Today, I'm with social historian, Dr. Maggie hook. So, do we have enough positive role models and heroes in the world today?
Dr Hook:Well, there are certainly lots of positive role models, but we don't always hear about them. I think if we saw more positive stories in the news, we'd all feel better about the world we live in.
MC: Umm, and what can we do to change that?
Dr Hook:One important way is to share stories of ordinary people who do special things. People often imagine you have to be rich or famous for people to admire you. And that's not true at all.
MC: So how can we discover stories about ordinary heroes?
Dr Hook:There's a website, my hero.com where you can make a film, draw a picture, or write an essay about someone you admire. In fact, the project has been going for 20 years. So there are hundreds of stories already.
MC: Wow. So what personal qualities do people admire?
Dr Hook: All sorts really? There are famous people there, like Malala Yousufzai, the brave teenager who's fighting for education for girls.
MC: Oh, yes, I've heard of her of course.
Dr Hook:But there are also lots of personal accounts. For example, a student who wouldn't pass his exams without the help of a patient and kind teacher who's giving him after school lessons. In addition to the website, they have a film festival every year and awards for heroism too.
MC: Wow it all sounds really positive. And can you tell me about it?
Tạm dịch:
MC: Tuần này Trên thế giới trẻ, chúng ta sẽ xem xét các anh hùng. Thật khó để tìm thấy những câu chuyện mới về những người dũng cảm và tốt bụng. Vậy chúng ta nên tìm ở đâu? Hôm nay, tôi cùng với nhà sử học xã hội, Tiến sĩ Maggie hook. Vậy, chúng ta đã có đủ những tấm gương, anh hùng tích cực trên thế giới ngày nay chưa?
Tiến sĩ Hook: Ồ, chắc chắn có rất nhiều hình mẫu tích cực, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng nghe về họ. Tôi nghĩ nếu chúng ta thấy nhiều câu chuyện tích cực hơn trên tin tức, tất cả chúng ta sẽ cảm thấy tốt hơn về thế giới chúng ta đang sống.
MC: Umm, và chúng ta có thể làm gì để thay đổi điều đó?
Tiến sĩ Hook:Một cách quan trọng là chia sẻ câu chuyện về những người bình thường làm được những điều đặc biệt. Mọi người thường tưởng tượng bạn phải giàu có hoặc nổi tiếng thì mọi người mới ngưỡng mộ bạn. Và điều đó không đúng chút nào.
MC: Vậy làm thế nào chúng ta có thể khám phá những câu chuyện về những anh hùng bình thường?
Tiến sĩ Hook: Có một trang web, my hero.com, nơi bạn có thể làm phim, vẽ tranh hoặc viết một bài luận về người mà bạn ngưỡng mộ. Trên thực tế, dự án đã thực hiện được 20 năm. Vậy là đã có hàng trăm câu chuyện rồi.
MC: Ồ. Vậy những phẩm chất cá nhân nào được mọi người ngưỡng mộ?
Tiến sĩ Hook: Thật sự là đủ loại à? Có những người nổi tiếng ở đó, như Malala Yousufzai, cô thiếu niên dũng cảm đang đấu tranh cho giáo dục cho các bé gái.
MC: Ồ, vâng, tất nhiên là tôi đã nghe nói về cô ấy.
Tiến sĩ Hook:Nhưng cũng có rất nhiều tài khoản cá nhân. Ví dụ, một học sinh sẽ không vượt qua kỳ thi nếu không có sự giúp đỡ của một giáo viên kiên nhẫn và tốt bụng, người dạy anh ta sau giờ học. Ngoài trang web, họ còn có liên hoan phim hàng năm và các giải thưởng dành cho chủ nghĩa anh hùng.
MC: Wow tất cả nghe có vẻ rất tích cực. Và bạn có thể kể cho tôi nghe về nó được không?
3. Lời giải chi tiết
1 Thông tin: Today, I'm with social historian, Dr. Maggie hook.
(Hôm nay, tôi cùng với nhà sử học xã hội, Tiến sĩ Maggie hook.)
2 Thông tin: I think if we saw more positive stories in the news, we'd all feel better about the world we live in.
(Tôi nghĩ nếu chúng ta thấy nhiều câu chuyện tích cực hơn trên tin tức, tất cả chúng ta sẽ cảm thấy tốt hơn về thế giới chúng ta đang sống.)
3 Thông tin: One important way is to share stories of ordinary people who do special things.
(Một cách quan trọng là chia sẻ câu chuyện về những người bình thường làm được những điều đặc biệt.)
4 Thông tin: There's a website, my hero.com where you can make a film, draw a picture, or write an essay about someone you admire.
(Có một trang web, my hero.com, nơi bạn có thể làm phim, vẽ tranh hoặc viết một bài luận về người mà bạn ngưỡng mộ.)
5 Thông tin: So there are hundreds of stories already.
(Vậy là đã có hàng trăm câu chuyện rồi.)
6 Thông tin: Oh, yes, I've heard of her of course.
(Ồ, vâng, tất nhiên là tôi đã nghe nói về cô ấy.)
Bài 4
1. Nội dung câu hỏi
Listen again and complete the poster.
myhero.com
The myhero.com website is now 1 ……….. years old!
Help us to celebrate!
Share your stories of heroism by
⚫ making a 2 …………….
⚫ 3 ………….. a picture
⚫ writing an 4 …………….
Every year we have a film 5 ………….. and we give 6 …………… for heroism.
Take part in the celebration and learn about the heroes of our time!
2. Phương pháp giải
Nghe lại và hoàn thành poster.
3. Lời giải chi tiết
Đoạn văn hoàn chỉnh:
myhero.com
The myhero.com website is now 1 20 years old!
Help us to celebrate!
Share your stories of heroism by
⚫ making a 2 film
⚫ 3 draw a picture
⚫ writing an 4 essay
Every year we have a film 5 festival and we give 6 awards for heroism.
Take part in the celebration and learn about the heroes of our time!
Tạm dịch:
myhero.com
Trang web myhero.com hiện đã được 120 tuổi!
Hãy giúp chúng tôi ăn mừng!
Chia sẻ câu chuyện về chủ nghĩa anh hùng của bạn bằng cách
⚫ làm phim 2
⚫ 3 vẽ một bức tranh
⚫ viết bài luận 4
Hàng năm chúng tôi có liên hoan phim thứ 5 và trao 6 giải thưởng cho chủ nghĩa anh hùng.
Tham gia lễ kỷ niệm và tìm hiểu về những anh hùng của thời đại chúng ta!
Bài 5
1. Nội dung câu hỏi
Write three or four sentences about a person who has shown two or more of the qualities below. What did they do and what was the result?
My dance teacher has been both patient and kind. She gave me extra classes and now I feel more confident....
(Thầy dạy múa của tôi vừa kiên nhẫn vừa tốt bụng. Cô đã cho tôi đi học thêm và bây giờ tôi cảm thấy tự tin hơn....)
2. Phương pháp giải
Viết ba hoặc bốn câu về một người thể hiện hai hoặc nhiều phẩm chất dưới đây. Họ đã làm gì và kết quả ra sao?
3. Lời giải chi tiết
My grandfather was both brave and heroic. He participated in the resistance war against America to save the country. He helped me love my country more.
(Ông ngoại của tôi vừa dũng cảm vừa anh hùng. Ông đã tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông đã giúp tôi thêm yêu đất nước của mình.)
Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
CHƯƠNG II. NHIỆT HỌC - VẬT LÍ 8
Unit 9: Phones Used to Be Much Bigger
Bài 7. Phòng, chống bạo lực gia đình
PHẦN 1. THIÊN NHIÊN, CON NGƯỜI Ở CÁC CHÂU LỤC
SGK Tiếng Anh Lớp 8 mới
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Anh 8 mới
SHS Tiếng Anh 8 - Global Success
SHS Tiếng Anh 8 - Explore English
SBT Tiếng Anh 8 - Global Success
SBT Tiếng Anh 8 - THiNK
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Anh lớp 8
SBT Tiếng Anh 8 - Macmillan Motivate
SBT Tiếng Anh 8 - Right on!
SBT Tiếng Anh 8 - Explore English
SBT Tiếng Anh 8 - English Discovery
SBTTiếng Anh 8 - i-Learn Smart World
SGK Tiếng Anh Lớp 8
SBT Tiếng Anh Lớp 8 mới
Vở bài tập Tiếng Anh Lớp 8