Câu hỏi 1 - Mục Bài tập trang 11
1. Nội dung câu hỏi
a) Quan sát hình vẽ, viết các cặp phân số bằng nhau:
b) Tô màu vào hình và viết phân số thích hợp để có cặp phân số bằng nhau:
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức của bài Phân số bằng nhau.
3. Lời giải chi tiết
a)
b)
Câu hỏi 2 - Mục Bài tập trang 11
1. Nội dung câu hỏi
Quan sát hình vẽ, viết số thích hợp vào ô trống:
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức của bài Phân số bằng nhau.
3. Lời giải chi tiết
Câu hỏi 3 - Mục Bài tập trang 12
1. Nội dung câu hỏi
a) Quan sát sơ đồ, viết số thích hợp vào ô trống:
b) Dùng sơ đồ để viết các phân số bằng mỗi phân số sau:
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức của bài Phân số bằng nhau.
3. Lời giải chi tiết
a)
b)
Câu hỏi 4 - Mục Bài tập trang 12
1. Nội dung câu hỏi
Viết phân số chỉ số phần quãng đường mà mỗi người đã bơi được trong hình vẽ sau và nhận xét:
Đức bơi được …………. quãng đường.
Bình bơi được …………. quãng đường.
Dương bơi được …………. quãng đường.
Nhận xét: …………………………………………………………………………
2. Phương pháp giải
Dựa vào kiến thức của bài Phân số bằng nhau.
3. Lời giải chi tiết
Đức bơi được quãng đường.
Bình bơi được quãng đường.
Dương bơi được quãng đường.
Nhận xét: Quãng đường ba bạn bơi được là bằng nhau vì:
VBT Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1
Bài tập cuối tuần 1
Đề thi giữa kì 1
Chủ đề 6: Nam Bộ
Bài 28. Kinh thành Huế
SGK Toán Lớp 4
SGK Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
STK - Cùng em phát triển năng lực Toán 4
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 4
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 4 - Cánh Diều
VBT Toán 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VNEN Toán Lớp 4
Vở bài tập Toán Lớp 4
Bài tập cuối tuần Toán Lớp 4
Cùng em học toán Lớp 4
Ôn tập hè Toán Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 4
Bài tập phát triển năng lực Toán Lớp 4