Câu 1
Đọc bài sau:
Đánh dấu tích vào ô trống trước đáp án đúng.
a. Lúc đầu, muông thú chọn con vật như thế nào để đi đón nàng tiên mùa xuân?
□ Có sắc đẹp
□ Có sức khỏe
□ Có lòng dũng cảm
b. Con vật nào đã được cử đi đầu tiên?
□ chim công
□ chim én
□ sư tử
c. Vì sao chim én xin đi đón nàng tiên mùa xuân?
□ Vì chim én biết mình bay nhanh.
□ Vì chim én khỏe hơn công và sư tử.
□ Vì chim én muốn đem nắng ấm về cho mẹ.
Trả lời câu hỏi và thực hiện yêu cầu:
d. Nhờ đâu chim én đến được nơi ở của nàng tiên mùa xuân, không bỏ về giữa chừng?
e. Khi nào nàng tiên mùa xuân mới hiện ra trước mắt chim én?
g. Vì sao chim én được chọn làm sứ giả của mùa xuân?
h. Điền dấu câu thích hợp vào mỗi ô trống dưới đây:
Muông thú đói □ rét □ ốm đau vì mùa đông kéo dài.
Phương pháp giải:
Em đọc kĩ bài đọc và thực hiện các yêu cầu của đề bài.
Lời giải chi tiết:
Đánh dấu ü vào ô trống trước đáp án đúng.
a. Lúc đầu, muông thú chọn con vật có sắc đẹp để đi đón nàng tiên mùa xuân.
b. Con chim công đã được cử đi đầu tiên.
c. Chim én xin đi đón nàng tiên mùa xuân vì chim én muốn đem nắng ấm về cho mẹ.
Trả lời câu hỏi và thực hiện yêu cầu:
d. Nhờ chiếc áo choàng làm từ lông cánh của mẹ, chim én đến được nơi ở của nàng tiên mùa xuân, không bỏ về giữa chừng.
e. Khi chim én cởi áo choàng đắp cho bạn chim co ro bên đường, nàng tiên mùa xuân mới xuất hiện.
g. Chim én được nàng tiên mùa xuân chọn làm sứ giả của mùa xuân vì chim én có lòng hiếu thảo, nhân hậu và dũng cảm.
h. Muông thú đói, rét, ốm đau vì mùa đông kéo dài.
Câu 2
Chọn a hoặc b.
a. Điền s hoặc x vào chỗ trống.
Hàng chuối lên …anh mướt
Phi lao reo trập trùng
Vài ngôi nhà ngói đỏ
In bóng …uống dòng …ông.
(Theo Trần Đăng Khoa)
b. Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên chữ in đậm.
Một bác chài lặng le
Buông câu trong bóng chiều
Bông nhiên con cá nho
Nhay lên thuyền như trêu.
(Theo Trần Đăng Khoa)
Phương pháp giải:
Em lựa chọn một bài đọc trong chương trình mà mình thích nhất và viết một câu về bài đọc đó theo gợi ý.
Lời giải chi tiết:
a. Điền s hoặc x vào chỗ trống.
Hàng chuối lên xanh mướt
Phi lao reo trập trùng
Vài ngôi nhà ngói đỏ
In bóng xuống dòng sông.
(Theo Trần Đăng Khoa)
b. Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên chữ in đậm.
Một bác chài lặng lẽ
Buông câu trong bóng chiều
Bỗng nhiên con cá nhỏ
Nhảy lên thuyền như trêu.
(Theo Trần Đăng Khoa)
Câu 3
Viết 4 – 5 câu kể lại một hoạt động ở trường học hoặc lớp em (biểu diễn văn nghệ, đi tham quan, đồng diễn thể dục,..)
G:
- Trường (hoặc lớp em) đã tổ chức hoạt động gì? Ở đâu?
- Hoạt động đó có những ai tham gia? Mọi người đã làm những việc gì?
- Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
Phương pháp giải:
Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Tuần vừa rồi, trường em đã tổ chức cho các lớp đi tham quan tại công viên Thủ Lệ. Trước chuyến đi, em vô cùng háo hức. Chúng em chuẩn bị đồ ăn, nước uống. Khi đến nơi, chúng em được đi xem rất nhiều loài động vật quý hiếm, được chơi những trò chơi tập thể như kéo co, mèo đuổi chuột. Em rất vui vì được tham gia buổi tham quan với lớp. Em mong sẽ có nhiều dịp được đi tham quan cùng các bạn.
Chủ đề: Tự phục vụ bản thân
Chủ đề 3: Cộng đồng địa phương
Chủ đề 5. Nghề nghiệp trong cuộc sống
Unit 4: Animals
Getting Started
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 2
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 2
Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Tiếng Việt - Cánh Diều Lớp 2
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 2
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 2
Văn mẫu - Cánh diều Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 2
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 2
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 2