CH tr 29
CH1.
Hưởng ứng phong trào "Đội viên cùng tiến" Nghe chia sẻ về những tấm gương đội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. |
Phương pháp giải:
Nghe chia sẻ về những tấm gương đội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ
Giải chi tiết:
Phong trào “Đội viên cùng tiến” đã được Liên đội duy trì trong nhiều năm học qua và phát huy hiệu quả. Phong trào đã tạo điều kiện để đội viên khá, giỏi gần gũi, giúp đỡ các bạn đội viên yếu hơn siêng năng học tập, làm bài ở nhà, xây dựng niềm tin vào bản thân. Nhờ có sự giao lưu học tập, các em có học lực yếu hơn sẽ học hỏi bạn mình những điều hay, tích cực hơn trong học tập. Phong trào này đã góp phần giảm tỷ lệ học sinh yếu của nhà trường rất nhiều.
CH2.
1. Hoạt động " Nói ra. đừng ngại" 2. Đề xuất cách giải quyết các vấn đề thường xảy ra trong quan hệ bạn bè |
Phương pháp giải:
Nghe chia sẻ về những tấm gương đội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ
Giải chi tiết:
HS chia sẻ được với bạn những điều em cảm thấy hài lòng hoặc chưa hài lòng về mình, về bạn khi tham gia các hoạt động chung, làm việc nhóm cùng nhau.
Chia sẻ theo nhóm về những vấn đề thường xảy ra giữa bạn bè mà em từng gặp phải hoặc chứng kiến ở lớp, ở trường.
CH tr 30
CH1.
Tự làm một món quà hoặc viết thông điệp yêu thương để gửi đến một người thân của em |
Phương pháp giải:
Sắm vai xử lí tình huống
Giải chi tiết:
Viết cho người anh trai
Anh ơi, có phải anh cũng nghĩ như em không: Tình cảm gia đình luôn là những gì thiêng liêng và cao quý nhất. Và người anh luôn sẽ là người quan tâm, chăm sóc em. Có những lỗi lầm nhưng anh cũng sẽ bao che cho em mình, hay là nhường cho em mình những gì yêu thích nhất. Đúng như bài thơ " làm anh khó lắm phải đâu chuyện đùa". Với tình cảm máu mủ, ruột rà thì anh em luôn quan tâm, chăm sóc, mong mang lại những gì tốt đẹp nhất đến cho em. Một tình cảm anh em đẹp như vậy thì có lẽ em anh em mình hãy cố gắng gìn giữ dù là ở đâu, dù là khi nào.
CH2.
Anh hứa cho Nam mượn truyện nhưng lại đổi ý không cho mượn nữa. Nếu là Nam, em sẽ nói gì? |
Phương pháp giải:
Sắm vai xử lí tình huống
Giải chi tiết:
Nếu là Nam em sẽ nói với anh rằng anh nên giữ lời hứa của hình, giữ lời hứa là giữ uy tín của bản thân mình.
CH3.
Do có sự hiểu nhầm, bạn Minh dùng lời lẽ không hay nói về bạn Hoa. Nếu là Hoa, em phải làm thế nào để bạn không hiểu nhầm mình? |
Phương pháp giải:
Sắm vai xử lí tình huống
Giải chi tiết:
Nếu là Hoa em sẽ gặp bạn Minh và làm rõ hiểu lầm của mình với bạn Minh và mong bạn Minh sẽ xin lỗi mình và xin lỗi công khai để mọi người không hiểu lần mình như bạn Minh.
CH tr 31
CH1.
Xây dựng " Cam kết tình bạn" Dán bản" Cam kết tình bạn" lên góc lớp để cả lớp cùng thực hiện |
Phương pháp giải:
Dựa vào thỏa thuận chung của những người bạn
Giải chi tiết:
Bạn và những người bạn của bạn dán bản cam kết tình bạn của mình lên góc học tập hoặc tường.
Học kỳ 2 - SBT Family and Friends 4
Unit 6. Where's your school?
Unit 4. When's your birthday?
Học kỳ 1 - SBT Phonics-Smart 4
Chủ đề 8. Quyền và bổn phận của trẻ em