SGK Hoạt động trải nghiệm 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Tuần 3 trang 10, 11 SGK trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
CH tr 10
CH tr 11
CH tr 12
Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn
CH tr 10
CH tr 11
CH tr 12

CH tr 10

CH1.

Tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp

Chia sẻ cảm nghi của em sau buổi giao lưu

Phương pháp giải:

Chủ động tham gia giao lưu hoặc cổ vũ cho các tiết mục văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm vui, hài hước của các lớp và chia sẻ cảm nghĩ của bản thân

CH tr 11

CH1.

Trò chuyện với người thân về những các điều chỉnh cảm xúc. Thực hiện việc điều chỉnh cảm xúc trong cuộc sống?

Phương pháp giải:

Tìm hiểu về khả năng điều chỉnh cảm xúc của bản thân

Giải chi tiết:

Những cách điều chỉnh cảm xúc thực hiện trong cuộc sống như hít thở thật sâu, nghĩ về những điều thú vị khác, luôn mỉm cười, viết nhật kí..... 

CH2.

Trong giờ ra chơi, một số bạn chơi đùa với nhau làm hộp bút màu của Nam ở trên bàn rơi vung vãi ra sàn lớp học. Các bạn không chịu nhặt hộp bút lên và xin lỗi Nam. Điều đó khiến Nam rất tức giận.

Nếu là Nam, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Thực hành điều chỉnh cảm xúc

Giải chi tiết:

Nếu là Nam em sẽ hít một hơi thật sâu để làm giảm sự tức giận của mình. Sau đó em sẽ nói với bạn làm rơi bút của em rằng bạn nên nhặt hộp bút của tớ lên vì nếu bạn làm như thế bạn sẽ trở thành người thiếu trách nhiệm, bạn nên có trách nhiệm với việc bạn đã làm.

CH3.

Trong giờ học, cả lớp đang làm việc nhóm. Bỗng Vân thấy cô Hoa dạy mình hồi lớp 1 đi ngang qua cửa lớp. Vân vui mừng reo lên: Ơ, cô Hoa kìa!

Em hãy nhận xét về cách thể hiện cảm xúc của Vân trong tình huống này. Nếu là Vân, em sẽ làm gì?

Phương pháp giải:

Thực hành điều chỉnh cảm xúc

Giải chi tiết:

Theo em bạn Vân làm như vậy là không đúng vì thái độ như vậy là thiếu sự tôn trọng cô. Bạn nên đi ra chỗ cô và chào cô 1 cách lịch sự và hỏi thăm cô.

CH tr 12

CH1.

Tiếp tục thực hiện điều chỉnh cảm xúc trong thực tiễn

Làm một sản phẩm theo sở thích ( vẽ tranh, làm đồ thủ công,....) để giới thiệu trong tiết sinh hoạt dưới cờ.

Tổng hợp tranh vẽ đề tài lễ hội đẹp, dễ vẽ nhất cho học sinh

Phương pháp giải:

Chúng ta nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước khi nói hay quyết định điều gì đó

Giải chi tiết:

Chúng ta nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước khi nói hay quyết định điều gì đó. 

Vẽ một bức tranh hoặc bài thơ hoăc đồ thủ công mà mình yêu thích để giới thiệu với mọi người.

Vẽ tranh chân dung biểu cảm lớp 6 đơn giản nhất
Fqa.vn
Bình chọn:
0/5 (0 đánh giá)
Báo cáo nội dung câu hỏi
Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bạn chắc chắn muốn xóa nội dung này ?

Chương bài liên quan

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved