SHDC
1. Diễn tiểu phẩm theo chủ đề vui Trung thu
2. Tham gia các trò chơi dân gian dịp tết Trung thu
3. Chia sẻ cảm xúc khi tham gia các hoạt động vui Trung thu
Phương pháp:
HS thực hiện tiểu phẩm theo sự chuẩn bị của nhóm/ lớp.
HS nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các trò chơi dân gian dịp tết Trung thu.
Chia sẻ cảm xúc của bản thân với mọi người khi tham gia các hoạt động vui Trung thu.
Lời giải chi tiết:
3. Đối với em, Tết Trung Thu luôn là một ngày hội tràn đầy niềm vui và những kỉ niệm đáng nhớ bên thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu. Trường em đã tổ chức cho học sinh toàn trường một ngày trải nghiệm, ngày hội trăng rằm với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống. Học sinh các lớp được giao lưu văn nghệ và được tham gia các trò chơi dân gian. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.
HĐ 5
Chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc của em qua các tình huống khác nhau trong cuộc sống theo gợi ý:
- Chọn hình ảnh cảm xúc bất kì và gọi tên cảm xúc đó
- Kể lại một tình huống mà em đã có cảm xúc đó
Phương pháp: Dựa vào gợi ý để chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc của bản thân.
Lời giải chi tiết:
Buồn: Khi bị điểm kém, khi con chó nhà em nuôi bị mất, khi ông bà ốm,...
Tức giận: Khi em trai làm hỏng đồ chơi yêu thích, khi bạn em cố tình vẽ vào vở em,...
Vui vẻ: Khi được đi chơi, khi được đi xem phim, đi ăn,...
Sợ hãi: Khi gặp chó dữ, khi em thấy con gián,...
Xấu hổ: Khi nhận nhầm người quen, khi em bị điểm kém còn các bạn đều được điểm cao
Ngạc nhiên: Khi được bố mẹ tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ
HĐ 6
1. Nêu các cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của các bạn trong tranh
2. Trao đổi về các cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực mà em thấy phù hợp với bản thân.
Phương pháp: Dựa vào tranh vẽ, tìm hiểu và vận dụng kiến thức thực tế của bản thân để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
1. Hình 1. Bạn nam nhắm mắt và đếm số. (Bạn ấy đang đếm để lấy bình tĩnh, có thể bạn ấy đang trải qua cảm xúc sợ hãi hoặc lo lắng).
Hình 2. Bạn nữ đang ngồi nghe nhạc để thư giãn.
Hình 3. Bạn nữ đang viết nhật ký để kể lại một sự việc đã xảy ra ở trường và tự nhủ sẽ tập trung hơn để làm tốt ở những lần sau.
Hình 4. Bạn nam đang nằm và suy nghĩ rằng "Mình không nên buồn nữa, lần sau mình sẽ cố gắng làm bài tốt hơn."
2. Đối với bản thân em, cách để điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ tiêu cực em thấy phù hợp là nghe nhạc để thư giãn tinh thần.
SHL
Vui tết Trung thu ở lớp em
1. Làm con vật từ các loại quả, trang trí mâm cỗ Trung thu.
2. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi trang trí mâm cỗ Trung thu.
Phương pháp:
- HS tìm hiểu mẫu trang trí con vật từ các loại quả trên internet.
- Chia việc và cùng nhau trang trí tạo mâm cỗ Trung thu.
- Chia sẻ cảm xúc của bản thân sau khi trang trí mâm cỗ Trung thu với mọi người.
Lời giải chi tiết: Sau khi trang trí mâm cỗ Trung thu, em cảm thấy hoạt động này rất vui và ý nghĩa, giúp mọi người gắn kết với nhau hơn và thêm tự hào về truyền thống phong tục quê hương.
Chủ đề 4. Nấm
Chủ đề 5. Bảo vệ của công
Chủ đề: Yêu lao động
Phần 2: Vận động cơ bản
Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ