Giải bài tập Môn Khác Lớp 4

Chuyên trang hỏi đáp & giải bài tập online Môn Khác Lớp 4 miễn phí nhanh chóng và chính xác bởi các thầy cô và các bạn học sinh ưu tú
Banner app
máy tính casio
Câu hỏi trending
avatar
level icon
diệu thảo

05/05/2024

PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1. Một hộp đựng 9 tấm thẻ cùng loại được đánh số từ 1 đến 9. Rút ngẫu nhiên đồng thời hai tấm thẻ từ hộp. Xét các biến cố sau: : “Cả hai tấm thẻ đều ghi số chẵn”. : “Chỉ có một tấm thẻ ghi số chẵn”. : “Tích hai số ghi trên hai tấm thẻ là một số chẵn”. : “Tổng hai số ghi trên hai tấm thẻ là một số chẵn”. Xác định tính đúng sai của các mệnh đề sau: a) .​ b) . c) Biến cố và độc lập.​ d) . Câu 2. Cho phương trình . Xét tính đúng sai của các mệnh đề sau: a) Với , bất phương trình đã cho có tập nghiệm là . b) Cho . Khi đó là một nghiệm của bất phương trình. c) Với , bất phương trình đã cho có tập nghiệm là . d) Với , bất phương trình đã cho có 6 nghiệm nguyên thuộc đoạn . Câu 3. Cho hình chóp có đáy là hình vuông tâm cạnh , Tam giác và vuông tại A và . Gọi M là trung điểm của SB. Xác định tính đúng sai các mệnh đề sau: a) Khoảng cách từ đến mặt phẳng bằng . b) Góc giữa mặt phẳng và bằng . c) Cạnh SA vuông góc với mặt phẳng . d) Thể tích khối chóp bằng . Câu 4. Cho hàm số. Có đồ thị ( C ) a) b) . c). Tiếp tuyến với ( C ) tại điểm có hoành độ có phương trình . d) Nếu thì qua điểm sẽ kẻ được hai tiếp tuyến tới .
16 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
bthv2007

19/04/2025

Câu 2: Đọc đoạn thông tin sau: Nhận thấy nhu câu trang trí nội thất cao cấp có xu hướng tăng cao. Năm 2020 anh D đã thành lập công ty chuyên về cung cấp các sản phẩm như sàn gỗ và đồ gỗ trang trí, chất lượng cao. Trong quá trình kinh doanh, anh luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Đồng thời, áp dụng các mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm thiếu ô nhiễm môi trường. Đôi với người lao động, công ty thực hiện chế độ về tiền lương, điều kiện lao động, bảo hiểm, chế độ chính sách theo đúng cam kêt.. Kinh doanh ngày càng thuận lợi, cuối năm 2024, anh D đã chuyên đổi mô hình sang công ty cổ phần, người lao động trong công ty được trở thành cổ đông cùng tham gia quản lý và sản xuất kinh doanh nhờ đó năng lực cạnh tranh của công ty ngày càng mở rộng. Sản phẩm gỗ của công ty được tiêu thụ tại 7 nước trên thế giới với tổng doanh thu khoảng 100 tỷ đồng mỗi năm. a) Sau khi đánh giá được nhu cầu về trang trí nội thất cao cấp tăng cao, anh D đã đi đến quyết định thành lập công ty là bước xác định chiến lược kinh doanh. S b) Áp dụng mô hình quản trị tiên tiến để quản lý công ty là trách nhiệm kinh tế của doanh nghiệp. 17 c) Thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, bào hiểm, cho người lao động là phù hợp với trách nhiệm đạo đức của doanh nghiệp. (a d) Chuyền sang mô hình công tự cổ phn đề nâng cao nẳng lực cạnh tranh là góp phần giúp
1 trả lời
Trả lời
Tóm tắt truyện ngắn Bố tôi Tôi đi học dưới đồng bằng. Còn bố tôi, từ nơi núi đồi hiểm trở, ông luôn dõi theo tôi. Bao giờ cũng vậy, ông mặc chiếc áo kẻ ô phẳng phiu nhất, xuống núi vào cuối mỗi tuần, ông rẽ vào bưu điện để nhận những lá thư tôi gửi. Lặng lẽ, ông vụng về mở nó ra. Ông xem từng con chữ, lấy tay chạm vào nó, rổi ép vào khuôn mặt đầy râu của ông. Rồi lặng lẽ như lúc mở ra, ông xếp nó lại, nhét vào bao thư. Ông ngồi trầm ngâm một lúc, khẽ mỉm cười rồi đi về núi. Về đến nhà, ông nói với mẹ tôi : Con mình vừa gửi thư về.. Ông trao thư cho bà. Bà lại cẩn thận mở nó ra, khen : Con mình viết chữ đẹp quá ! Những chữ tròn, thật tròn, những cái móc thật bén. Chỉ tiếc rằng không biết nó viết gì. Sao ông không nhờ ai đó ở bưu điện đọc giùm ?. Ông nói: Nó là con tôi, nó viết gì tôi đều biết cả.. Rồi ông lấy lại thư, xếp vào trong tủ cùng với những lá thư trước, những lá thư được bóc ra nhìn ngắm, chạm mặt rồi cất vào, không thiếu một lá, ngay cả những lá đầu tiên nét chữ còn non nớt Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bước chân vào trường đại học. Một ngày khai trường đầu tiên không có bố. Bố tôi đã mất. Nhưng tôi biết bố sẽ đi cùng tôi trên những con đường mà tôi sẽ đi, suốt cả hành trình cuộc đời. (Theo Nguyễn Ngọc Thuần)
12 trả lời
Trả lời
Read the passage and choose the best answers. Tay ethnic group, with more than 1.6 million of the population, is the second largest ethnic group in Viet Nam. They inhabit northern Viet Nam such as Cao Bang, Lang Son, Bac Kan, Thai Nguyen, Quang Ninh, and some of the regions in Bac Ninh, Bac Giang. Moreover, some of them emigrated to other provinces of the center highlands as Dak Lak, Lam Dong. The Tay language belongs to the Tay-Thai Group. The Tay has developed a rich culture of poems, songs, epics, tales, funny stories, and dance. Popular folk songs of the Tay are call-and-response singing, lullaby, Then, and wedding and funeral singing. It is sung at events such as worshipping at the ancestral altar, praying for sick people, praying for a couple to have children, at family get-togethers, to welcome guests, and at a “going to the field” festival held in the first month of the new year. It is an indispensable part of the spiritual and religious life of the Tay. The instrument “Dan Tinh” is presented in all the cultural and spiritual life of the Tay. It is the soul of folk songs and folk dance. The costumes of the Tay are simple. They wear indigo-blue clothes. Besides, the Tay is also very famous for weaving workmanship. Their products are not only famous for the quality but also impresses with an ornate imbued with national identity. The Tay is a resident of the traditional agricultural farming country. They have known for a long-time intensive cultivation and extensive application of measures such as digging irrigation ditches, gutter. In particular, the Tay have praxis with threshing in the field on the wooden trough, which they called “Loong”, then carrying grain home. Besides wet rice, Tay also plants dry rice, crops, fruit trees, ... Adapted from: https://www.vietvisiontravel.com/ 1. What is the population of Tay ethnic group? A. 2.6 million B. 1.6 million C. 1.5 million D. 3.6 million 2. The Tay inhabit some following provinces except _____________. A. Cao Bang B. Thai Nguyen C. Phu Tho D. Bac Giang 3. What is “Then”? A. It is the Tay language. B. It is the soul of folk songs. C. It is a popular folk song of the Tay. D. It is the costume of the Tay. 4. What is the instrument of the Tay? A. Dan Tinh B. Dan Tranh C. Dan Bau D. Dan Nguyet 5. What do the Tay wear? A. indigo-red clothes B. indigo-blue clothes C. indigo-blue shirts D. indigo-black clothes 6. What have they known for? A. fishing B. cultivation C. tourism D. hunting
4 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
Long Phan

02/05/2024

Câu 13 COC là cụm từ viết tắt theo tiếng Anh của văn bản pháp luật nào sau đây liên quan đến vấn đề biển đảo mà các nước ASEAN đang xây dựng để góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định ở Biển Đông A. Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. B. Luật Biển Việt Nam. C Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. (D) Bộ quy tắc ứng xử tại biển Đông. Câu 14. UNCLOS là cụm từ viết tắt theo tiếng Anh của văn bản pháp luật nào sauđây liên quan đến vấn đề biển đảo? A. Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. B. Luật Biển Việt Nam. (C) Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. D. Bộ quy tắc ứng xử tại biển Đông. Câu 15. Để khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam, văn bản pháp luật nào sauđây có vai trò đặc biệt quan trọng? A. Hiến pháp. B. Luật Biên Việt Nam. C. Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. D. Luật Dân quân tự vệ. Câu 16. Bộ các quy định về sử dụng các đại dương của thế giới được thể hiệntrong văn kiện nào sau đây? A. Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. B. Luật Biển Việt Nam. C. Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển. D. Bộ quy tắc ứng xử tại biển Đông. Câu 17. Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) được kí kết bởi A. ASEAN và Hàn Quốc. CAS CASEAN và Trung Quốc. B. ASEAN và Mĩ. D. ASEAN và Nhật Bản. Câu 18. Dưới triều Nguyễn, các đội Hoàng Sa, Bắc Hải được tái lập và đặt trongmột tố chức chung có tên gọi là gì? A. Đội Trường Đà. B. Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. C. Hai quân nhân dân Việt Nam. D. Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. Câu 19. “Cát vàng” là một cách gọi khác của quần đảo nào ở nước ta? A Trường Sa. B. Hoàng Sa. C. Phú Quốc. D. Cô Tô. Câu 20. Để bảo vệ và thực thì chủ quyền ở Biển Đông, nhà nước Việt Nam đã côhoạt động nào? A. Ban hành các chính sách, biện pháp và hành động cụ thể. B. Thỏa hiệp với các quốc quốc gia cùng chung Biển Đông. C. Sử dụng bạo lực đề kháng định chủ quyền trên Biển Đông. X D. Giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp phí hòa bình. X Câu 21. Nội dung nào không thể hiện đúng vai trò của Biển Đông ở nước ta? A. Phát triển thương mại hàng hải. B. Phát triển nông nghiệp trồng lúa nước. C.cung cấp tài nguyên sinh vật biển phong phú D.Tiềm năng phát triển du lịch biển
2 trả lời
Trả lời
avatar
level icon
Anh Diệu

28/11/2024

I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: TÌM RA CHÍNH MÌNH Trong phần này, tôi muốn bàn nhiều hơn về việc tìm ra chính mình trong công việc, nghề nghiệp, chuyên môn, (...) vì theo quan sát của tôi, có không ít người cho đến cuối đời vẫn còn loay hoay không biết nên dùng cuộc đời của mình vào việc gì, hay vẫn thấy có cái gì đó còn “thiêu thiếu” trong việc mình làm mà không biết là... thiếu cái gì. Người ta thường cho rằng đó là do thiếu các hoạt động định hướng nghề nghiệp dành cho giới trẻ. Nhưng tôi thấy lý do đó không còn đúng trong thời đại thông tin ngày nay. Hàng năm, cứ đến mùa tuyển sinh đại học, hàng loạt các chương trình tư vấn nghề nghiệp lại được tổ chức, và việc tìm hiểu tính chất của mỗi ngành nghề nào đó bây giờ cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có Internet và nhiều phương tiện truyền thông khác. Theo tôi, lý do chính là vì chúng ta đang làm ngược. Có nhiều học sinh hỏi trực tiếp các thầy cô rằng: “Em nên chọn trường nào?”. Tôi nghĩ câu hỏi ấy không thể trả lời, bởi trước đó phải hỏi câu: “Em nên học ngành gì?". Tuy nhiên, câu hỏi này cũng chưa ổn, bởi trước đó nữa học sinh nên hỏi: “Em nên làm nghề gì?”. Muốn giải đáp câu hỏi trên, lại phải tiếp tục làm rõ nhiều câu hỏi căn cơ khác như: “Tổ chất, thiên hướng của em là gì?”, “Ước nguyện của em là gì?", “Con người mà em muốn trở thành trong tương lai là gì?",... Đó là hành trình khai phóng bản thân và tìm ra chính mình. Như vậy, tìm trường, tìm ngành, tìm nghề chỉ là cải ngọn, còn tìm mình mới là cái gốc.Nếu không bắt đầu từ tìm mình rồi sau đó mới tìm nghề để làm, tìm ngành để học, tìm trường để thi thì thể nào sớm muộn cũng sẽ bị mất phương hướng và chản nàn, vì trường không hợp,ngành không hơn và nghề cũng không hơn. Như vậy, tất cả mọi thứ nên bắt đầu từ “tìm mình”. Mà “cái mình” mà mình tìm ra có thể ổn định lâu dài, thậm chí ổn định suốt đời, nhưng cũng có thể thay đổi không ít lần trong đời, bởi lẽ điều đó tùy thuộc vào hành động tự lực khai phóng của chính mình. Và nếu “tìm mình” có sự thay đổi thì hiển nhiên sẽ dẫn tới sự thay đổi về tìm nghề, ngành và tìm trường... Điều đó cũng giống như sự lúng túng của cô bé Alice trong tác phẩm “Cuộc phiêu lưu của Alice vào xứ sở thần tiên” của văn hào Lewis Carroll. Trong tác phẩm, có một đoạn hội thoại giữa Alice và một con mèo biết nói khi cô bé lạc vào xứ sở này như sau: Alice hỏi con mèo: Tớ đi đường nào bây giờ? Con mèo trả lời: Điều đó tùy thuộc vào việc cậu muốn đến đâu chứ? Alice đáp lại: Tớ thực sự chẳng quan tâm lắm về cái nơi mà mình muốn đến. Con mèo: Thế thì cậu cũng không cần quan tâm là nên đi đường nào. Một khi cậu đã không quan tâm đến cái nơi mà mình tới thì đi đường nào mà chẳng được! Quả thật, chẳng phải con mèo chịu thua trong việc chỉ đường cho Alice, mà ngay cả những người thông thái nhất cũng đành lắc đầu khi phải chỉ đường cho một người không hề biết rõ địch đến của mình là nơi đâu. Tương tự như vậy, nếu không biết rõ đích đến của đời mình, thì việc chọn nghề nào cũng sẽ trở nên vô nghĩa với người chọn. Khi ấy, chuyện chọn sai, chọn nhầm, chọn ẩu và không tìm ra được chính mình trong công việc cũng chẳng phải là chuyện đáng ngạc nhiên lắm. (Trích “Đúng việc – một góc nhìn về câu chuyện khai minh” – Giản Tư Trung, NXB Tri thức, Tp. HCM, 2023) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1. Xác định luận đề của văn bản? (0,5 điểm) Câu 2. Chỉ ra một biện pháp tu từ được sử dụng trong câu văn sau: Muốn giải đáp câu hỏi trên, lại phải tiếp tục làm rõ nhiều câu hỏi căn cơ khác như: “Tổ chất, thiên hướng của em là gì?", “Ước nguyện của em là gì?”, “Con người mà em mong muốn trở thành trong tương lai là gì?", (0,5 điểm) Câu 3. Nhận xét về mức độ phù hợp giữa nội dung nghị luận với nhan đề của văn bản. (1,0 điểm) Câu 4. Việc tác giả đưa đoạn đối thoại giữa cô bé Alice và con mèo và trong văn bản có tác dụng như thế nào trong việc làm rõ luận đề của văn bản? (1,0 điểm) Câu 5. Sau khi đọc văn bản trên, anh/chị rút ra được bài học gì cho bản thân mình? (1,0 điểm)
1 trả lời
Trả lời

Chọn lớp:

Tất cả
Đã trả lời
Chưa có câu trả lời
757 câu hỏi
avatar
level icon
linh2023

28/09/2025

thumb up 0
thumb down
Trả lời
thumb up 0
thumb down
2 trả lời
Trả lời
Ảnh ads
banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
app store ch play

Thành viên hăng hái

avatar
level icon
Mì 2 Tôm 1.780 Điểm
avatar
level icon
Nhân Irving 1.310 Điểm
avatar
level icon
Duy Hùng 930 Điểm
avatar
level icon
NAKSU 880 Điểm
avatar
level icon
Huyunh 860 Điểm
Bạn có câu hỏi cần được giải đáp? banner-mini-bg.svg

Bộ sách giáo khoa

Lớp 12
Lớp 11
Lớp 10
Lớp 9
Lớp 8
Lớp 7
Lớp 6
Lớp 4
Lớp 3
Lớp 2
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
location.svg Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Đào Trường Giang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved