/

/

Trường cấp 2 FPT có tốt không? Ưu nhược điểm của trường THCS FPT

Admin FQA

19/06/2023, 16:33

4404

Giáo dục dựa theo giáo lý nhất quán quản trị việc tự học của học sinh từ đó FPT mang đến một môi trường liên cấp đầu tiên của Việt Nam. Môi trường đó phát huy động lực nghiên cứu, sáng tạo của học sinh, bồi dưỡng những thế hệ trẻ luôn sẵn sàng chuyển mình cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Vậy trường cấp 2 FPT có tốt không? Ưu điểm và nhược điểm của trường FPT? Cùng Admin giải đáp thắc mắc đó tại bài viết dưới đây nhé!

Cơ sở vật chất 

Nếu để nói đến cơ sở vật chất trường cấp 2 FPT có tốt không thì câu trả lời sẽ là có. Bởi Cấp 2 FPT hay liên cấp FPT được đánh giá là ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại, khang trang hàng đầu Việt Nam. Các lớp học trong khuôn viên 10.000m2 với 3 tòa nhà và hệ thống phòng chức năng, khu sinh hoạt tập thể đều trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo môi trường học tập chất lượng, thân thiện. 

Cơ sở vật chất trường THCS FPT

Số lượng 100 phòng học được thiết kế bài bản, khoa học với điều hòa, máy chiếu, ánh sáng chống cận, loa âm thanh, bảng chống lóa,...Đặc biệt trường còn xây dựng thêm phòng trải nghiệm sáng tạo, phòng thực nghiệm, phòng âm nhạc, khu thể chất, vườn thực nghiệm giúp học sinh tự do thỏa sức sáng tạo, tìm hiểu kiến thức mới sau khi thực hành thực tế.

Mỗi một lớp học của trường thường sẽ để sĩ số 20 - 25 học sinh, một học sinh ngồi một bàn và có tủ để đồ, túi ngủ riêng. Cho đến hiện tại trường vẫn để học sinh theo học ngủ bán trú tại lớp, sau giờ ăn các em kê bàn ghế và dải túi ngủ để nghỉ ngơi. Phòng ăn cũng được vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Ngoài ra nhà trường còn bổ sung phương tiện xe bus giúp đưa đón học sinh tại các điểm dừng hoặc tại nhà. Trong lúc đưa đón học sinh sẽ có giáo viên phụ trách đảm bảo an toàn cho học sinh. 

Đội ngũ giáo viên 

Chất lượng giáo viên cũng là một ưu điểm minh chứng cho trường cấp 2 FPT có tốt không. 100% giáo viên tại trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đánh giá tiêu chuẩn đúng theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. Những thầy cô chuyên môn vững vàng, hết lòng tâm huyết với học sinh, chủ động nâng cao kiến thức và áp dụng công nghệ vào giảng dạy hàng ngày.

Đội ngũ giáo viên cấp 2 FPT đều đạt chuẩn và trên chuẩn

Đội ngũ cán bộ giáo viên của trường bao gồm cả giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài, giáo viên nước ngoài được tuyển chọn kỹ càng từ các nước Anh, Mỹ và có chứng chỉ giảng dạy quốc tế. Đội ngũ đó giàu kinh nghiệm luyện thi, tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc tại các trường đại học danh tiếng, mỗi một giáo viên luôn sẵn sàng trở thành người đồng hành tin cậy của học sinh. Không chỉ hỗ trợ học sinh nắm chắc kiến thức mà còn thực thi bài thi hiệu quả, phát triển nhân cách, tâm hồn. 

Chương trình học tập

Chương trình học tập của trường THCS FPT hiện nay bao gồm có: Chương trình giáo dục phổ thông, chương trình riêng có các môn tiếng Anh ứng dụng, chương trình STEM - Tin học - Công nghệ 4.0 và chương trình phát triển nhân cách. Cụ thể kiến thức phân bổ với từng chương trình: 

Chương trình giáo dục phổ thông

Chương này giáo dục này với kiến thức được cập nhật dựa theo khung mới nhất từ Bộ giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó sẽ kết hợp thêm phương pháp học tập trải nghiệm với đa dạng hình thức giảng dạy theo đó cũng cấp kiến thức cũng như kỹ năng cho học sinh. 

Nền tảng kiến thức giáo dục phổ thông là chung cho cả nước vậy nên sẽ không thể dựa vào chương trình này để đánh giá trường cấp 2 FPT có tốt không. Để đánh giá sự khác biệt cần nhắm đến các chương trình đào tạo khác như thông tin tiếp theo đây. 

Chương trình riêng có các môn tiếng Anh ứng dụng

Nhà trường áp dụng tích hợp giảng dạy tiếng Anh theo chuẩn Đại học Cambridge vào chương trình giáo dục đào tạo học sinh. Toàn bộ kiến thức của chương trình này sẽ được đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, vững chắc giảng dạy. Các giáo viên đều là giáo viên bản ngữ có chứng chỉ giảng dạy CELTA, TESOL hay như TEFL qua đó giúp học sinh tập trung vào thực hành ứng dụng. 

FPT có chương trình riêng có các môn tiếng Anh ứng dụng

Phát triển kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh, kỹ năng nói hướng tới việc giao tiếp thực tế thành thạo. Cụ thể sẽ là:

  • Đưa các dự án mới nhất có sự công nhận từ Bộ giáo dục và đào tạo.
  • Giáo trình nội bộ của trường THCS FPT tích cực tăng cường phát triển toàn diện 4 kỹ năng. 
  • Môn học viễn cảnh toàn cầu (Global Perspective) thông qua lộ trình dự án chuẩn Cambridge giúp hình thành tư duy dễ dàng tiếp cận giải quyết những vấn đề xã hội. 

Chương trình STEM - Tin học - Công nghệ 4.0

Có lẽ nói điểm đặc biệt khi nói trường cấp 2 FPT có tốt không đó là chương trình kết hợp STEM này. THCS FPT được biết đến nhiều nhất bởi là trường đầu tiên đưa các ngôn ngữ lập trình như Scratch, Python vào chương trình giảng dạy cho học sinh từ cấp 1 đến hết cấp 2. Dựa theo từng cấp học cụ thể mà chương trình học tập tin học kết hợp với kiến thức lập trình sẽ được thay đổi giúp học sinh phù hợp hóa khả năng tiếp thu của bản thân. 

Chương trình STEM - Tin học - Công nghệ 4.0 

Chương trình STEM được FPT đưa vào giảng dạy chính khóa với các bài học đã được biên soạn lại dựa theo chương trình chuyển nhượng bản quyền EiE của Mỹ và bám sát chuẩn đầu ra Next Generation Science Standards. Bởi vậy mà chuẩn đầu ra THCS của trường cũng được xây dựng dựa theo chứng chỉ quốc tế IIG và khối THCS là IC3 - GS6.

Bên cạnh đó chương trình công nghệ 4.0 còn được đưa vào cụ thể trong các tiết học qua việc trang bị đầy đủ kiến thức môn ngoại ngữ C, lập trình mô phỏng qua Tinkercad, lập trình điều khiển, môn AI - trí tuệ nhân tạo, điện tử cơ bản, môn nổi bật Robotic,...

Chương trình phát triển nhân cách

Không chỉ chú trọng đến kiến thức trường cấp 2 FPT còn bổ sung chương trình phát triển nhân cách cá nhân cho từng học sinh. Các chương trình gồm có chương trình âm nhạc, giáo dục về thể chất, mỹ thuật sáng tạo và các hoạt động ngoại khóa từ đó giúp học sinh có những kiến thức cần thiết phát triển toàn diện.

Tương tự như nhiều trường dân lập trên địa bàn Hà Nội mang lại chất lượng giáo dục chất lượng nhưng cũng có nhược điểm riêng. Nhược điểm của trường THCS FPT đó là mức học phí khá cao, đôi khi đây là nỗi đắn đo của rất nhiều học sinh bởi hoàn cảnh gia đình. 

Học phí của trường cấp 2 FPT thuộc mức cao

Tuy nhiên, bậc THCS là một khởi đầu cực kỳ quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh vì vậy việc lựa chọn một môi trường học tập thực sự tốt là cần thiết. Vậy trường cấp 2 FPT có tốt không? Thì câu trả lời vẫn là tốt về mọi mặt thích hợp với mong muốn, tính cách cũng như hỗ trợ học sinh trong tương lai rất nhiều. Đặc biệt với học sinh có định hướng yêu thích tin học phần mềm hay Robotics.

Học phí tham khảo cho khối THCS của FPT năm học 2023 - 2024 như sau: 

  • Học phí học lớp 6 là 30.500.000 1HS/ 1 kỳ.
  • Học phí học lớp 7 là 32.000.000 1HS/ 1 kỳ.
  • Học phí học lớp 8 là 33.500.000 1HS/ 1 kỳ.
  • Học phí học lớp 9 là 35.000.000 1HS/ 1 kỳ.

Ngoài ra vào đầu và trong năm học trường còn có nhiều khoản phí thu khác: 

  • Phí dự tuyển sinh 200.000 1HS/ 1 lần.
  • Phí thi học bổng 200.000 1HS/ 1 lần.
  • Phí giữ chỗ 2.000.000 1HS/ 1 lần.
  • Phí nhập học 2.000.000 1HS/ 1 lần.
  • Phí phát triển trường 4.000.000/ HS/ năm.
  • Phí quản lý bán trú 2.900.000/ HS/ kỳ.
  • Phí làm thẻ học sinh 50.000/ 1HS.
  • Phí phạt nộp chậm học phí là 0.03% số tiền nộp muộn.
  • Phí đưa đón sẽ tính theo khoảng cách Km,...

>> Xem thêm: 

Vậy, Trường cấp 2 FPT có tốt không? Qua những thông tin được Admin chia sẻ và đánh giá cả về ưu và nhược điểm của trường ở trên, có thể khẳng định rằng, trường THCS FPT là một ngôi trường tốt cho các em theo học. Đây là trường dân lập có chất lượng đào tạo nhất nhì hiện nay. Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng học tập là mức học phí “khá nặng túi”. Vậy nên mong rằng giải đáp trên đã giúp các em đưa ra quyết định có nền theo học tại đây hay không phù hợp với bản thân.

Bình luận (0)
Bạn cần đăng nhập để bình luận
Bài viết liên quan
new
Tất tần tật kiến thức về câu điều kiện: cách dùng, cấu trúc và các cách diễn đạt tương đương

Bài viết tổng hợp kiến thức về câu điều kiện tiếng Anh bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương. Bài viết cũng cung cấp bài tập vận dụng giúp bạn củng cố kiến thức. Câu điều kiện là một trong những chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để diễn tả mối quan hệ giữa điều kiện và kết quả. Trong bài viết này, FQA sẽ cung cấp cho bạn kiến thức toàn diện về câu điều kiện, bao gồm cách dùng, cấu trúc của 4 loại câu điều kiện và các cách diễn đạt tương đương.

Admin FQA

22/04/2024

new
[Tổng hợp] Các tháng trong tiếng Anh: Cách đọc, viết và ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Học tiếng Anh là một hành trình dài, và việc nắm vững các kiến thức cơ bản như tên các tháng trong năm là bước đầu tiên quan trọng. Bài viết này FQA.vn sẽ tổng hợp đầy đủ thông tin về các tháng trong tiếng Anh, bao gồm cách đọc, cách viết và các mẹo ghi nhớ hiệu quả dành cho người mới bắt đầu.

Admin FQA

22/04/2024

new
Slay là gì? Tổng hợp kiến thức về Slay khiến genz cực mê

Khi bạn lướt trang mạng xã hội như TikTok hay Instagram, chắc hẳn bạn sẽ thường gặp nhiều bình luận như "Slay quá", "Chị ta Slay",... nhưng có thể bạn không biết ý nghĩa của từ này là gì? Trong bài viết này, FQA sẽ giải thích ý nghĩa của "Slay" để giúp bạn hiểu thêm về cách sử dụng từ này trong thế hệ Gen Z nhé!

Admin FQA

02/04/2024

new
Video tổng hợp kiến thức giữa học kì I các môn từ lớp 1 đến lớp 12

Với mong muốn giúp các bạn học sinh chủ động ôn luyện kiến thức và nắm vững phương pháp làm bài thuộc nội dung học tập giữa học kì 1 bám sát chương trình giáo dục hiện hành và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, FQA gửi đến các bạn Video tổng hợp kiến thức giữa học kì 1 các môn từ lớp 1 đến lớp 12. Bài giảng ôn luyện được thiết kế dưới dạng video tổng hợp đầy đủ và chi tiết nội dung ôn tập quan trọng. Đồng thời với hình ảnh minh họa bắt mắt, kết hợp sơ đồ tư duy và các ví dụ minh họa cụ thể, chắc chắn sẽ giúp các bạn học sinh nhớ lâu - hiểu sâu kiến thức từ đó vận dụng làm bài tập một cách tự tin. FQA mong rằng đây chính là tài liệu học tập cần thiết, đồng hành và giúp các bạn vượt qua những kì thi sắp tới với điểm số cao nhất.

Admin FQA

25/10/2023

new
Các vị quân vương của Đại Việt đã startup như thế nào?

Được cả thế giới biết đến là một trong những đất nước vươn lên từ ách đô hộ kéo dài hơn 4000 năm, lịch sử Việt Nam ta tự hào với những trang sử lâu đời, đầy hào hùng. Với ý chí quật cường, ông cha ta đã viết nên những trang sử vàng làm vẻ vang cho đất nước. Một trong thời đại huy hoàng ấy, ta không thể không nhắc tới thời Đại Việt. Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi rằng những vị quân vương thời đó có xuất thân như thế nào, điều gì đã khiến họ có thể đứng đầu, anh dũng, quyết tâm chống giặc ngoại xâm, giành và giữ độc lập của quốc gia - dân tộc chưa? Bản tóm lược lịch sử dưới đây, Admin hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn nhanh và bao quát nhất về những chặng đường đó nhé!

Admin FQA

22/09/2023

new
10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay!

Chọn du học Canada nên chọn trường nào? Cùng Admin điểm qua 10 cái tên nằm trong top trường đại học Canada đáng học nhất hiện nay trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Admin FQA

19/06/2023

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi