Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 4a: Để giải phương trình, ta cần đưa về dạng biểu thức bậc hai. Bắt đầu bằng việc nhân các thành phần trong ngoặc:
Mở ngoặc và rút gọn các biểu thức:
Kết hợp các thành phần tương tự:
Đưa về dạng biểu thức bậc hai:
Giải phương trình bậc hai này bằng cách sử dụng công thức nghiệm của nó hoặc sử dụng phương pháp khác như hoàn thành khối vuông.
Câu 4b: Tương tự như câu 4a, ta mở ngoặc và rút gọn các biểu thức:
Giải phương trình bậc hai này để tìm giá trị của x.
Câu 4c: Tương tự như câu 4a và 4b, ta mở ngoặc và rút gọn các biểu thức:
2x^2-10x-2x+15-2x+3=262x^2-14x+18=26
Giải phương trình bậc hai này để tìm giá trị của x.
Câu 4d: Để giải phương trình, ta cần đưa về dạng biểu thức bậc nhất. Bắt đầu bằng việc nhân các thành phần trong ngoặc:
d)|(x−3)(x−2)−(x+1)(x−5)=0
Mở ngoặc và rút gọn các biểu thức:
x^2-5x-2x+10=0
Kết hợp các thành phần tương tự:
x^</
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.