Đề bài câu 13: miền nghiệm của bất phương trình 3X - 2y>-6 là giải các bước ra cho mik nhá

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hồng Nguyễn
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/10/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đề bài của bạn có vẻ như đã bị lỗi trong quá trình nhập liệu nên một số câu hỏi không rõ ràng. Tuy nhiên, tôi sẽ giải thích cách giải một số bất phương trình bạn đã đưa ra. 1. Bất phương trình 3X - 2y > -6 Để giải bất phương trình này, ta cần biến đổi nó thành dạng chuẩn: 3x - 2y + 6 > 0 Đây là phương trình của một đường thẳng trên mặt phẳng tọa độ. Miền nghiệm của bất phương trình này là một nửa mặt phẳng không chứa đường thẳng 3x - 2y + 6 = 0. Để xác định nửa mặt phẳng nào là miền nghiệm, ta thử một điểm bất kỳ không thuộc đường thẳng, ví dụ (0,0). Thay vào bất phương trình, ta được 6 > 0 đúng với mọi x, y. Vậy miền nghiệm của bất phương trình là nửa mặt phẳng chứa gốc tọa độ. 2. Bất phương trình 3x + 2y > 6 Tương tự, ta biến đổi bất phương trình về dạng chuẩn: 3x + 2y - 6 > 0 Miền nghiệm của bất phương trình này cũng là một nửa mặt phẳng không chứa đường thẳng 3x + 2y - 6 = 0. Thử điểm (0,0), ta được -6 > 0 sai với mọi x, y. Vậy miền nghiệm của bất phương trình là nửa mặt phẳng không chứa gốc tọa độ. 3. Bất phương trình 3x + 2y > -6 Tương tự như trên, ta biến đổi bất phương trình về dạng chuẩn: 3x + 2y + 6 > 0 Thử điểm (0,0), ta được 6 > 0 đúng với mọi x, y. Vậy miền nghiệm của bất phương trình là nửa mặt phẳng chứa gốc tọa độ. 4. Bất phương trình 3x - 3y >= 4 Biến đổi về dạng chuẩn: x - y - 4/3 >= 0 Thử điểm (0,0), ta được -4/3 >= 0 sai với mọi x, y. Vậy miền nghiệm của bất phương trình là nửa mặt phẳng không chứa gốc tọa độ. Lưu ý: Đây chỉ là cách giải cho các bất phương trình đơn lẻ. Đối với hệ bất phương trình, bạn cần xét miền nghiệm chung của tất cả các bất phương trình trong hệ.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
visao22

08/10/2023

Câu trả lời uy tín

Câu 13:
Trước hết, ta vẽ đường thẳng (d): 3x - 2y = - 6
Ta thấy (0;0) là nghiệm của bất phương trình đã cho. Vậy miền nghiệm cần tìm là nửa mặt phẳng bờ (d) chứa điểm (0;0).

$\displaystyle \Rightarrow $Chọn ý C

Câu 16:
Cặp số (x; y) = (2; 3) là nghiệm của bất phương trình $\displaystyle x-y< 0$
Vì 2 - 3 = - 1 < 0 
$\displaystyle \Rightarrow $Chọn ý C
Câu 17:
Cặp số $\displaystyle ( x_{0} ;y_{0})$ = (5; 1) là nghiệm của bất phương trình $\displaystyle 3x-3y\geqslant 4$
Vì $\displaystyle 3.5-3.1=12 >4$

 

 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved