Lựu đạn cẩn thận

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Tú Quang

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

28/12/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. a) Tập xác định của hàm số đã cho là $\mathbb R.$ Đúng vì hàm số $y = \sin x$ được xác định trên toàn bộ tập số thực $\mathbb R$. b) Trên đoạn $[-2\pi;2\pi]$ phương trình $\sin x=0$ có 5 nghiệm phân biệt. Để kiểm tra điều này, ta xét phương trình $\sin x = 0$. Các nghiệm của phương trình này là $x = k\pi$, với $k$ là số nguyên. Trên đoạn $[-2\pi;2\pi]$, các giá trị của $k$ thỏa mãn là $-2, -1, 0, 1, 2$. Do đó, phương trình $\sin x = 0$ có đúng 5 nghiệm phân biệt trên đoạn này. c) Giá trị lớn nhất của hàm số đã cho trên $\mathbb R$ bằng 2. Sai vì giá trị lớn nhất của hàm số $y = \sin x$ là 1, không phải 2. Hàm số $\sin x$ có giá trị nằm trong khoảng từ -1 đến 1. d) Chu kì tuần hoàn của hàm số đã cho là $T=4\pi.$ Sai vì chu kì tuần hoàn của hàm số $y = \sin x$ là $T = 2\pi$, không phải $4\pi$. Kết luận: a) Đúng b) Đúng c) Sai d) Sai Câu 2. Để giải quyết câu hỏi này, chúng ta sẽ lần lượt kiểm tra từng phát biểu a, b, c và d. a) Trung vị của mẫu số liệu trên thuộc nhóm $[8,5;9)$. Trung vị của một mẫu số liệu là giá trị ở giữa khi sắp xếp các giá trị theo thứ tự tăng dần. Với 82 học sinh, trung vị sẽ là giá trị ở vị trí $\frac{82+1}{2} = 41,5$, tức là trung vị nằm giữa giá trị thứ 41 và 42. Ta tính tổng số học sinh trong các nhóm để xác định trung vị: - Nhóm $[6,5; 7)$: 8 học sinh - Nhóm $[7; 7,5)$: 10 học sinh (tổng 18 học sinh) - Nhóm $[7,5; 8)$: 16 học sinh (tổng 34 học sinh) - Nhóm $[8; 8,5)$: 24 học sinh (tổng 58 học sinh) Vì 41,5 nằm trong khoảng từ 34 đến 58, nên trung vị thuộc nhóm $[8; 8,5)$. Do đó, phát biểu a sai. b) Nhóm chứa mốt của mẫu số liệu trên là nhóm $[8;8,5)$. Mốt là giá trị xuất hiện nhiều nhất trong mẫu số liệu. Nhóm có nhiều học sinh nhất là nhóm $[8; 8,5)$ với 24 học sinh. Do đó, phát biểu b đúng. c) Điểm trung bình giữa kì I môn Toán của 82 học sinh trên nằm trong khoảng $(8;8,5)$. Để tính điểm trung bình, ta cần biết giá trị trung tâm của mỗi nhóm và số lượng học sinh trong mỗi nhóm. Ta tính như sau: \[ \text{Điểm trung bình} = \frac{\sum (\text{giá trị trung tâm} \times \text{số học sinh})}{\text{số học sinh}} \] Giá trị trung tâm của các nhóm: - Nhóm $[6,5; 7)$: 6,75 - Nhóm $[7; 7,5)$: 7,25 - Nhóm $[7,5; 8)$: 7,75 - Nhóm $[8; 8,5)$: 8,25 - Nhóm $[8,5; 9)$: 8,75 - Nhóm $[9; 9,5)$: 9,25 - Nhóm $[9,5; 10)$: 9,75 Tính tổng: \[ (6,75 \times 8) + (7,25 \times 10) + (7,75 \times 16) + (8,25 \times 24) + (8,75 \times 13) + (9,25 \times 7) + (9,75 \times 4) \] \[ = 54 + 72,5 + 124 + 198 + 113,75 + 64,75 + 39 \] \[ = 666 \] Số học sinh là 82, do đó điểm trung bình là: \[ \frac{666}{82} \approx 8,12 \] Điểm trung bình nằm trong khoảng $(8; 8,5)$. Do đó, phát biểu c đúng. d) Tứ phân vị thứ nhất của mẫu số liệu trên là $Q_1=7,8$. Tứ phân vị thứ nhất ($Q_1$) là giá trị ở vị trí $\frac{82}{4} = 20,5$, tức là giá trị ở giữa vị trí 20 và 21. Ta tính tổng số học sinh trong các nhóm để xác định $Q_1$: - Nhóm $[6,5; 7)$: 8 học sinh - Nhóm $[7; 7,5)$: 10 học sinh (tổng 18 học sinh) - Nhóm $[7,5; 8)$: 16 học sinh (tổng 34 học sinh) Vì 20,5 nằm trong khoảng từ 18 đến 34, nên $Q_1$ thuộc nhóm $[7,5; 8)$. Ta tính giá trị cụ thể: \[ Q_1 = 7,5 + \frac{(20,5 - 18)}{16} \times 0,5 = 7,5 + \frac{2,5}{16} \times 0,5 = 7,5 + 0,078125 = 7,578125 \approx 7,58 \] Do đó, phát biểu d sai. Kết luận: - Phát biểu a sai. - Phát biểu b đúng. - Phát biểu c đúng. - Phát biểu d sai.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
Mrs Dii

28/12/2024

câu 2: 
$\displaystyle lim\frac{3.2^{n} -4.5^{n}}{3.5^{n} +6.3^{n}} =lim\frac{3.\left(\frac{2}{5}\right)^{n} -4}{3+6.\left(\frac{3}{5}\right)^{n}} =\frac{3.0-4}{3+6.0} =\frac{-4}{3}$
câu 3: 
C: 2 đường thẳng không có điểm chung là 2 đường thẳng song song hoặc chéo nhau 
câu 4: 
D: $\displaystyle ( MON) \ //\ ( \ SBC\ )$

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved