*Giúp mình với!Cho hệ bất phương trình:x-2y+4<=0 , 0<=x<=2 ,y>=0. Biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình

ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hải Hoàng

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

04/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để biểu diễn miền nghiệm của hệ bất phương trình: Chúng ta sẽ thực hiện từng bước như sau: 1. Biểu diễn miền nghiệm của mỗi bất phương trình riêng lẻ: - Bất phương trình : - Trước tiên, vẽ đường thẳng . Ta có thể tìm hai điểm trên đường thẳng này: - Khi : . Vậy điểm nằm trên đường thẳng. - Khi : . Vậy điểm nằm trên đường thẳng. - Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm . - Để xác định miền nghiệm, ta thử một điểm bên trong miền. Chọn điểm : Vậy miền nghiệm của nằm phía dưới đường thẳng . - Bất phương trình : - Đây là đoạn thẳng nằm giữa hai đường thẳng . - Bất phương trình : - Đây là miền phía trên trục hoành (đường thẳng ). 2. Tìm giao của các miền nghiệm: - Giao của các miền nghiệm của ba bất phương trình trên sẽ là miền nằm dưới đường thẳng , giữa hai đường thẳng , và phía trên trục hoành . 3. Biểu diễn miền nghiệm trên mặt phẳng tọa độ: - Vẽ các đường thẳng , , , và . - Đánh dấu miền nghiệm là phần chung của các miền đã xác định ở trên. Kết luận: Miền nghiệm của hệ bất phương trình là phần chung của các miền đã xác định, nằm dưới đường thẳng , giữa hai đường thẳng , và phía trên trục hoành .
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
5.0/5 (1 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
King failed

05/01/2025

Hải Hoàng

Giải bài toán biểu diễn miền nghiệm hệ bất phương trình

Hiểu đề bài:

Chúng ta cần tìm miền nghiệm của hệ bất phương trình sau:

  • x−2y+4≥0
  • 0≤x≤2
  • y≥0

Và sau đó biểu diễn miền nghiệm đó trên mặt phẳng tọa độ Oxy.

Các bước giải:

  1. Vẽ các đường thẳng giới hạn:
  • Đường thẳng 1: x−2y+4=0Để vẽ đường thẳng này, ta tìm hai điểm thuộc đường thẳng. Ví dụ, khi x = 0 thì y = 2, khi y = 0 thì x = -4.
  • Vẽ đường thẳng đi qua hai điểm (0, 2) và (-4, 0).
  • Đường thẳng 2: x=0 (trục tung)
  • Đường thẳng 3: x=2 (đường thẳng song song với trục tung, cắt trục hoành tại điểm có hoành độ bằng 2)
  • Đường thẳng 4: y=0 (trục hoành)
  1. Xác định miền nghiệm của từng bất phương trình:
  • Bất phương trình 1: x−2y+4≥0Lấy một điểm bất kì không thuộc đường thẳng (ví dụ: (0, 0)) thay vào bất phương trình. Nếu bất phương trình đúng thì miền nghiệm chứa điểm đó, ngược lại thì miền nghiệm nằm ở phía bên kia đường thẳng.
  • Trong trường hợp này, (0, 0) thỏa mãn bất phương trình nên miền nghiệm nằm ở phía trên đường thẳng x−2y+4=0.
  • Bất phương trình 2: 0≤x≤2Miền nghiệm là phần nằm giữa hai đường thẳng x=0 và x=2, bao gồm cả hai đường thẳng này.
  • Bất phương trình 3: y≥0Miền nghiệm là phần nằm phía trên trục hoành, bao gồm cả trục hoành.
  1. Tìm giao của các miền nghiệm:
  • Miền nghiệm của hệ bất phương trình là phần chung của các miền nghiệm của từng bất phương trình.


Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi