giúp với ạ

rotate image
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Minh Thư

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

08/01/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 5: Để xác định xem một dãy số có phải là cấp số cộng hay không, ta cần kiểm tra xem hiệu giữa hai số liên tiếp trong dãy có bằng nhau hay không. Nếu hiệu này bằng nhau, thì dãy số đó là cấp số cộng. A. 1; 2; 3; 5; 7 - Hiệu giữa các số liên tiếp: 2 - 1 = 1, 3 - 2 = 1, 5 - 3 = 2, 7 - 5 = 2 Như vậy, hiệu không bằng nhau, nên dãy số này không phải là cấp số cộng. B. 1, 2, 3, 4, 5 - Hiệu giữa các số liên tiếp: 2 - 1 = 1, 3 - 2 = 1, 4 - 3 = 1, 5 - 4 = 1 Như vậy, hiệu bằng nhau (1), nên dãy số này là cấp số cộng. C. 2, 5, 6, 7 - Hiệu giữa các số liên tiếp: 5 - 2 = 3, 6 - 5 = 1, 7 - 6 = 1 Như vậy, hiệu không bằng nhau, nên dãy số này không phải là cấp số cộng. D. 2, 4, 6, 7 - Hiệu giữa các số liên tiếp: 4 - 2 = 2, 6 - 4 = 2, 7 - 6 = 1 Như vậy, hiệu không bằng nhau, nên dãy số này không phải là cấp số cộng. Kết luận: Dãy số B (1, 2, 3, 4, 5) là cấp số cộng. Câu 6. Cấp số nhân $(u_n)$ có $u_1=2$ và công bội $q=4$. Để tìm $u_2$, ta sử dụng công thức của cấp số nhân: \[ u_n = u_1 \cdot q^{n-1} \] Áp dụng vào trường hợp của $u_2$: \[ u_2 = u_1 \cdot q^{2-1} \] \[ u_2 = 2 \cdot 4^1 \] \[ u_2 = 2 \cdot 4 \] \[ u_2 = 8 \] Vậy $u_2 = 8$. Câu 7. Để xác định dãy số nào là dãy số tăng, chúng ta cần kiểm tra từng dãy số để xem các số hạng trong dãy có tăng dần từ trái sang phải hay không. A. 1, 3, 4, 2 - Số đầu tiên là 1. - Số thứ hai là 3, lớn hơn 1. - Số thứ ba là 4, lớn hơn 3. - Số thứ tư là 2, nhỏ hơn 4. Dãy này không phải là dãy số tăng vì số cuối cùng nhỏ hơn số trước đó. B. 2, 3, 5, 0 - Số đầu tiên là 2. - Số thứ hai là 3, lớn hơn 2. - Số thứ ba là 5, lớn hơn 3. - Số thứ tư là 0, nhỏ hơn 5. Dãy này không phải là dãy số tăng vì số cuối cùng nhỏ hơn số trước đó. C. 2, 3, 4, 5 - Số đầu tiên là 2. - Số thứ hai là 3, lớn hơn 2. - Số thứ ba là 4, lớn hơn 3. - Số thứ tư là 5, lớn hơn 4. Dãy này là dãy số tăng vì các số hạng đều tăng dần từ trái sang phải. D. 4, 3, 2, 1 - Số đầu tiên là 4. - Số thứ hai là 3, nhỏ hơn 4. - Số thứ ba là 2, nhỏ hơn 3. - Số thứ tư là 1, nhỏ hơn 2. Dãy này không phải là dãy số tăng vì các số hạng đều giảm dần từ trái sang phải. Vậy, dãy số tăng là: C. 2, 3, 4, 5 Đáp án: C. 2, 3, 4, 5 Câu 8. Để tính $\lim_{x\rightarrow1}[f(x)+2g(x)]$, ta sẽ áp dụng các tính chất của giới hạn. Bước 1: Xác định giới hạn của mỗi hàm số riêng lẻ. - Ta đã biết $\lim_{x\rightarrow1}f(x)=6$. - Ta cũng biết $\lim_{x\rightarrow1}g(x)=-3$. Bước 2: Áp dụng tính chất giới hạn của tổng và hằng số nhân với giới hạn. - Theo tính chất giới hạn, ta có: \[ \lim_{x\rightarrow1}[f(x)+2g(x)] = \lim_{x\rightarrow1}f(x) + \lim_{x\rightarrow1}[2g(x)] \] - Tiếp theo, ta áp dụng tính chất giới hạn của hằng số nhân với giới hạn: \[ \lim_{x\rightarrow1}[2g(x)] = 2 \cdot \lim_{x\rightarrow1}g(x) \] Bước 3: Thay các giới hạn đã biết vào biểu thức. - Ta thay $\lim_{x\rightarrow1}f(x) = 6$ và $\lim_{x\rightarrow1}g(x) = -3$ vào biểu thức: \[ \lim_{x\rightarrow1}[f(x)+2g(x)] = 6 + 2 \cdot (-3) \] Bước 4: Tính toán kết quả. - Thực hiện phép nhân và cộng: \[ 6 + 2 \cdot (-3) = 6 - 6 = 0 \] Vậy, $\lim_{x\rightarrow1}[f(x)+2g(x)] = 0$. Câu 9. a) $\lim_{x\rightarrow1}(2x^2-3x+1)$ Ta thay giá trị $x = 1$ vào biểu thức: \[ \lim_{x\rightarrow1}(2x^2 - 3x + 1) = 2(1)^2 - 3(1) + 1 = 2 - 3 + 1 = 0 \] b) $\lim_{x\rightarrow3}(x^2-3x+1)$ Ta thay giá trị $x = 3$ vào biểu thức: \[ \lim_{x\rightarrow3}(x^2 - 3x + 1) = (3)^2 - 3(3) + 1 = 9 - 9 + 1 = 1 \] c) $\lim_{x\rightarrow1}(5x^2-x+1)$ Ta thay giá trị $x = 1$ vào biểu thức: \[ \lim_{x\rightarrow1}(5x^2 - x + 1) = 5(1)^2 - 1 + 1 = 5 - 1 + 1 = 5 \] Đáp số: a) 0 b) 1 c) 5
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved