Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để giải quyết câu hỏi tại sao \( m \geq 2 \) và lập luận từng bước, chúng ta sẽ làm như sau:
1. Xác định điều kiện của \( m \):
- Ta đã đặt \( \sqrt{x-4} = m \). Do đó, \( m \) phải là một số thực không âm, tức là \( m \geq 0 \).
- Mặt khác, do \( x \geq 8 \), ta có:
\[
\sqrt{x-4} \geq \sqrt{8-4} = \sqrt{4} = 2
\]
- Vậy \( m \geq 2 \).
2. Biểu diễn \( A \) theo \( m \):
- Ta có \( x = m^2 + 4 \).
- Thay vào biểu thức \( A \):
\[
A = \frac{2x}{\sqrt{x-4}} = \frac{2(m^2 + 4)}{m} = 2m + \frac{8}{m}
\]
3. Xét các giá trị của \( m \):
- Để \( A \) là số nguyên, \( 2m + \frac{8}{m} \) phải là số nguyên.
- Điều này có nghĩa là \( \frac{8}{m} \) phải là số nguyên, tức là \( m \) phải là ước của 8.
- Các ước của 8 là: 1, 2, 4, 8.
- Tuy nhiên, do \( m \geq 2 \), ta chỉ xét các giá trị \( m = 2, 4, 8 \).
4. Tìm các giá trị của \( x \):
- Khi \( m = 2 \):
\[
x = m^2 + 4 = 2^2 + 4 = 8
\]
- Khi \( m = 4 \):
\[
x = m^2 + 4 = 4^2 + 4 = 20
\]
- Khi \( m = 8 \):
\[
x = m^2 + 4 = 8^2 + 4 = 68
\]
Vậy, các giá trị của \( x \) là \( x \in \{8, 20, 68\} \).
Đáp số: \( x \in \{8, 20, 68\} \).
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.