hhâjhâkakakạka

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Hung Nguyen

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

09/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 14: Trước tiên, ta sẽ kiểm tra từng đẳng thức một để xác định xem đẳng thức nào là sai. A. Theo quy tắc tam giác trong đại lượng vectơ, ta có: Do đó, đẳng thức này đúng. B. Ta thấy rằng là vectơ chỉ từ đỉnh C lên đỉnh C' (tức là chiều cao của hình hộp). Do đó, ta có: Đẳng thức này cũng đúng. C. Ta thấy rằng là vectơ chỉ từ đỉnh B lên đỉnh B' (tức là chiều cao của hình hộp). Do đó, ta có: Đẳng thức này cũng đúng. D. Ta thấy rằng là vectơ chỉ từ đỉnh A lên đỉnh B', và là vectơ chỉ từ đỉnh C đến đỉnh B. Ta cần kiểm tra xem tổng của hai vectơ này có bằng vectơ hay không. Ta có: Tuy nhiên, ta thấy rằng không cùng nằm trên một đường thẳng, do đó tổng của chúng không thể bằng . Vậy đẳng thức D là sai. Đáp án: D. Câu 15: Để tìm phương trình đường tiệm cận xiên của đồ thị hàm số , ta thực hiện phép chia đa thức như sau: 1. Phép chia đa thức: Ta chia cho . - Bước 1: Chia cho để được thương là . - Bước 2: Nhân với để được . - Bước 3: Trừ từ để được . - Bước 4: Chia cho để được thương là . - Bước 5: Nhân với để được . - Bước 6: Trừ từ để được phần dư là . 2. Phương trình đường tiệm cận xiên: Đường tiệm cận xiên của đồ thị hàm số là: 3. Xác định các hệ số: Từ đồ thị, ta thấy đường tiệm cận xiên đi qua điểm . Do đó, ta có: và hệ số góc của đường tiệm cận xiên là 1 (do đường thẳng đi qua điểm và có dạng ). 4. Kết luận: Phương trình đường tiệm cận xiên của đồ thị hàm số đã cho là: Vậy đáp án đúng là: A. . Câu 16: Để tính thời gian trung bình sử dụng mạng xã hội của học sinh lớp 10A1, ta sẽ sử dụng phương pháp tính trung bình cộng của dữ liệu phân bố tần số. Cụ thể, ta sẽ tính trung bình cộng của các giá trị thời gian sử dụng mạng xã hội dựa trên tần số của mỗi khoảng thời gian. Bước 1: Xác định trung điểm của mỗi khoảng thời gian: - [10; 20): Trung điểm là phút - [20; 30): Trung điểm là phút - [30; 40): Trung điểm là phút - [40; 50): Trung điểm là phút - [50; 60): Trung điểm là phút - [60; 70): Trung điểm là phút Bước 2: Tính tổng số học sinh: Tổng số học sinh = 5 + 10 + 15 + 7 + 5 + 3 = 45 học sinh Bước 3: Tính tổng thời gian sử dụng mạng xã hội của tất cả học sinh: - Thời gian của nhóm [10; 20): 15 × 5 = 75 phút - Thời gian của nhóm [20; 30): 25 × 10 = 250 phút - Thời gian của nhóm [30; 40): 35 × 15 = 525 phút - Thời gian của nhóm [40; 50): 45 × 7 = 315 phút - Thời gian của nhóm [50; 60): 55 × 5 = 275 phút - Thời gian của nhóm [60; 70): 65 × 3 = 195 phút Tổng thời gian sử dụng mạng xã hội = 75 + 250 + 525 + 315 + 275 + 195 = 1635 phút Bước 4: Tính thời gian trung bình sử dụng mạng xã hội: Thời gian trung bình = phút Vậy thời gian trung bình sử dụng mạng xã hội của học sinh lớp 10A1 xấp xỉ bằng 36,3 phút. Đáp án đúng là: B. 36,3. Câu 17: Trước tiên, ta sẽ kiểm tra từng mệnh đề để xác định mệnh đề nào là sai. A. : - Ta thấy rằng song song với vì chúng là các đường chéo của hai mặt đáy của hình hộp. - song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt bên của hình hộp. - Do đó, là đúng. B. : - Ta thấy rằng song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt bên của hình hộp. - song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt bên của hình hộp. - Do đó, là đúng. C. : - Ta thấy rằng song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt đáy của hình hộp. - song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt bên của hình hộp. - Do đó, là đúng. D. : - Ta thấy rằng song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt đáy của hình hộp. - song song với vì chúng là các cạnh tương ứng của hai mặt đáy của hình hộp. - Do đó, là đúng. Từ các lập luận trên, ta thấy rằng tất cả các mệnh đề đều đúng ngoại trừ mệnh đề B. Vì vậy, mệnh đề sai là: Đáp án: B. . Câu 18: Cấp số nhân và công bội . Ta cần tìm số hạng của cấp số nhân này. Công thức để tính số hạng thứ của một cấp số nhân là: Áp dụng công thức trên để tìm : Vậy số hạng của cấp số nhân đã cho là 18. Đáp án đúng là: C. 18. Câu 19: Dựa vào bảng biến thiên của hàm số bậc ba, ta thấy rằng: - Hàm số giảm từ đến giá trị cực tiểu tại điểm . - Sau đó, hàm số tăng dần. Từ bảng biến thiên, ta nhận thấy giá trị cực tiểu của hàm số là . Vậy giá trị cực tiểu của hàm số là . Đáp án đúng là: D. -1. Câu 20: Để giải phương trình , ta thực hiện các bước sau: Bước 1: Xác định điều kiện xác định (ĐKXĐ): - Đối với phương trình , ta cần . Do đó, . Bước 2: Giải phương trình: - Ta có . Điều này có nghĩa là . - Tính , do đó . - Giải phương trình , ta được . Bước 3: Kiểm tra điều kiện xác định: - Ta đã xác định . Thử lại , ta thấy , nên thỏa mãn ĐKXĐ. Vậy nghiệm của phương trình . Đáp án đúng là: B. 9.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

avatar
level icon
bep

vài giây trước

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi