22/04/2025
Làm sao để có câu trả lời hay nhất?
22/04/2025
22/04/2025
Câu 2:
1. a) Lập bảng tần số tương đối ghép nhóm:
Tổng số học sinh lớp 8A là:
| Quãng đường (km) |
|---------------------|-----------|-----------|-----------|------------|
| Tần số | 16 | 8 | 6 | 2 |
| Tần số tương đối (%)|
b) Vẽ biểu đồ tần số tương đối ghép nhóm dạng cột:
(Bạn tự vẽ biểu đồ cột với trục hoành là các khoảng quãng đường, trục tung là tần số tương đối. Các cột có chiều cao tương ứng với các giá trị 50%, 25%, 18.75%, 6.25%)
2. Tính xác suất:
Số tầng của tòa nhà chung cư là 39.
Các tầng được đánh số từ 1 đến 39.
Bạn Minh vào thang máy ở tầng 1, bấm chọn ngẫu nhiên số của một tầng (khác tầng 1) để đi lên.
Gọi A là biến cố "Minh đi lên tầng có số tầng là một số chính phương".
Các số chính phương trong khoảng từ 2 đến 39 là:
Vậy có 5 tầng là số chính phương.
Tổng số tầng có thể chọn là 38 (từ 2 đến 39).
Xác suất của biến cố A là:
Câu 3:
1. Giải bất phương trình:
Vậy nghiệm của bất phương trình là
2. Giải bài toán bằng cách lập phương trình:
Gọi vận tốc của xe đạp khi đi từ A đến B là
Quãng đường AB dài 24 km.
Thời gian đi từ A đến B là
Vận tốc khi đi từ B về A là
Thời gian đi từ B về A là
Thời gian về ít hơn thời gian đi là 30 phút =
Ta có phương trình:
Vậy vận tốc của xe đạp khi đi từ A đến B là 12 km/h.
3. Tìm m để P đạt giá trị lớn nhất:
Phương trình
Điều kiện để phương trình có hai nghiệm là:
Áp dụng định lý Viète, ta có:
Biểu thức
Vì
Do đó
Vì vậy
Nhưng để P đạt giá trị lớn nhất thì phải xét khi
Lưu ý: Có vẻ như đề bài bị sai. Ta xét trường hợp tìm m để P đạt giá trị nhỏ nhất.
Vậy
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
CÂU HỎI LIÊN QUAN
17 phút trước
Top thành viên trả lời