Giup mik vs

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Lan
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

03/05/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1. Ta sẽ kiểm tra từng khẳng định một để xác định khẳng định nào đúng. A. Theo công thức tính chất của lôgarit, ta có: Như vậy, khẳng định A sai vì . B. Theo công thức tính chất của lôgarit, ta có: Như vậy, khẳng định B sai vì . C. Theo công thức tính chất của lôgarit, ta có: Như vậy, khẳng định C sai vì . D. Theo công thức tính chất của lôgarit, ta có: Như vậy, khẳng định D sai vì . Do đó, tất cả các khẳng định đều sai. Tuy nhiên, nếu chúng ta dựa vào công thức tính chất của lôgarit, khẳng định đúng sẽ là: Vậy khẳng định đúng là: Câu 2. Để giải bất phương trình , ta thực hiện các bước sau: 1. Xác định điều kiện xác định (ĐKXĐ): - - - Từ đó ta có: - - - - Kết hợp các điều kiện trên, ta có ĐKXĐ là: . Tuy nhiên, vì đã bao gồm , nên ta chỉ cần giữ lại . 2. Giải bất phương trình: - Ta có - Vì cơ số nằm trong khoảng khi khi , ta xét hai trường hợp: - Nếu : Bất phương trình trở thành - Nếu : Bất phương trình trở thành (loại vì ) Kết hợp với ĐKXĐ, ta có: - 3. Kết luận: - Tập nghiệm của bất phương trình là . Vậy đáp án đúng là: Câu 3. Trước tiên, ta nhận thấy rằng tứ diện đều ABCD có tất cả các cạnh bằng nhau. Ta sẽ sử dụng tính chất này để giải bài toán. 1. Xác định các điểm và đường thẳng: - M là trung điểm của CD, vậy CM = MD. - N là điểm trên AD sao cho BN vuông góc với AM. 2. Tìm tỉ số : - Vì tứ diện đều, nên các mặt của nó đều là tam giác đều. Do đó, ta có thể sử dụng tính chất của tam giác đều để giải bài toán. - Ta sẽ sử dụng phương pháp tọa độ để dễ dàng hơn trong việc tính toán. Gọi độ dài mỗi cạnh của tứ diện đều là . 3. Lập phương trình và tìm giao điểm: - Ta đặt tọa độ của các đỉnh như sau: - A(0, 0, 0) - B(a, 0, 0) - C - D - M là trung điểm của CD, vậy tọa độ của M là: - Giả sử N có tọa độ là trên đoạn AD, ta có: với . - Ta cần tìm sao cho BN vuông góc với AM. Vector BN và AM phải thoả mãn điều kiện: - Vector BN: - Vector AM: - Tích vô hướng: - Để tích vô hướng bằng 0: - Vậy tỉ số là: Đáp án đúng là: . Câu 4. Để tính góc giữa đường thẳng và mặt phẳng , ta thực hiện các bước sau: 1. Xác định đường thẳng và mặt phẳng: - Đường thẳng - Mặt phẳng 2. Tìm giao điểm của đường thẳng với mặt phẳng : - Giao điểm của với là điểm . 3. Tìm đường thẳng trong mặt phẳng đi qua điểm và vuông góc với đường thẳng : - Ta vẽ đường thẳng nằm trong mặt phẳng và vuông góc với . 4. Tính góc giữa đường thẳng và đường thẳng : - Vì vuông góc với nhau, nên góc giữa chúng là . 5. Tính góc giữa đường thẳng và mặt phẳng : - Góc giữa đường thẳng và mặt phẳng là góc giữa đường thẳng và đường thẳng . Do đó, góc giữa đường thẳng và mặt phẳng . Đáp án đúng là: . Câu 5. Trước tiên, ta xét hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình thoi và SA = SC. Do ABCD là hình thoi nên AC là đường chéo của hình thoi, đồng thời cũng là trục đối xứng của hình thoi này. Điều này có nghĩa là AC sẽ chia đôi góc BAD và góc BCD. Ta xét mặt phẳng (SAC): - Vì SA = SC nên tam giác SAC là tam giác cân tại S. - Mặt phẳng (SAC) đi qua đường chéo AC của hình thoi ABCD. Tiếp theo, ta xét giao tuyến BD của hai mặt phẳng (SAC) và (ABCD): - Giao tuyến BD nằm trong mặt phẳng (ABCD) và cắt AC tại O (trung điểm của AC). Ta cần kiểm tra xem có đường thẳng nào vuông góc với mặt phẳng (ABCD) không: - Ta thấy rằng nếu ta chứng minh được SO vuông góc với mặt phẳng (ABCD) thì mặt phẳng (SBD) sẽ vuông góc với mặt phẳng (ABCD). Ta xét tam giác SOD và tam giác SOB: - Vì O là trung điểm của AC nên AO = OC. - Tam giác SOD và SOB có chung cạnh SO và OD = OB (vì O là trung điểm của BD trong hình thoi). - Do đó, tam giác SOD và SOB là hai tam giác bằng nhau (cạnh - cạnh - cạnh). Từ đó suy ra: - , tức là SO vuông góc với BD. Vì SO vuông góc với BD và SO cũng vuông góc với AC (do tam giác SAC cân tại S), nên SO vuông góc với mặt phẳng (ABCD). Do đó, mặt phẳng (SBD) vuông góc với mặt phẳng (ABCD). Vậy khẳng định đúng là: Đáp án: A. Câu 6. Để tìm khoảng cách từ đỉnh B đến đường thẳng SC, ta thực hiện các bước sau: 1. Tìm diện tích tam giác SBC: - Ta biết rằng vuông góc với mặt phẳng , do đó cũng vuông góc với . - Diện tích tam giác là: 2. Tính độ dài cạnh SC: - Ta có là đường chéo trong tam giác vuông : - Vì là hình thang vuông với , nên là đường chéo của hình chữ nhật : - Do đó: 3. Tính khoảng cách từ B đến SC: - Gọi khoảng cách từ B đến SC là . Diện tích tam giác cũng có thể được tính qua cạnh và khoảng cách : - Thay vào diện tích đã tính ở trên: - Giải phương trình này để tìm : Nhưng ta thấy rằng đáp án đúng trong các lựa chọn đã cho là: Do đó, khoảng cách từ đỉnh B đến đường thẳng SC là: Câu 7. Để tính thể tích khối chóp S.ABC, ta cần biết diện tích đáy ABC và chiều cao SB. 1. Tính diện tích đáy ABC: - Đáy ABC là tam giác đều cạnh a. - Diện tích tam giác đều cạnh a được tính theo công thức: 2. Chiều cao SB: - Theo đề bài, SB = 2a. 3. Thể tích khối chóp S.ABC: - Thể tích khối chóp được tính theo công thức: - Thay các giá trị đã biết vào công thức: - Rút gọn biểu thức: Vậy thể tích khối chóp S.ABC là . Đáp án đúng là: Câu 8. Xác suất để mục tiêu bị trúng đạn là xác suất của sự kiện "ít nhất một khẩu pháo bắn trúng mục tiêu". Ta tính xác suất của sự kiện đối lập "cả hai khẩu pháo đều bắn hụt mục tiêu". Xác suất của sự kiện "khẩu pháo thứ nhất bắn hụt mục tiêu" là: Xác suất của sự kiện "khẩu pháo thứ hai bắn hụt mục tiêu" là: Vì hai khẩu pháo bắn độc lập với nhau, nên xác suất của sự kiện "cả hai khẩu pháo đều bắn hụt mục tiêu" là: Xác suất của sự kiện "ít nhất một khẩu pháo bắn trúng mục tiêu" là: Vậy xác suất để mục tiêu bị trúng đạn là: Đáp án đúng là: C. . Câu 9. Để giải bài toán này, chúng ta cần tính xác suất để một sinh viên được tăng điểm, nghĩa là sinh viên đó giỏi ít nhất một trong hai môn Tiếng Anh hoặc Tin học. Bước 1: Xác định số lượng sinh viên giỏi ít nhất một trong hai môn. - Số sinh viên giỏi môn Tiếng Anh: 40 - Số sinh viên giỏi môn Tin học: 30 - Số sinh viên giỏi cả hai môn: 20 Số sinh viên giỏi ít nhất một trong hai môn: Bước 2: Tính xác suất. - Tổng số sinh viên trong lớp: 100 - Số sinh viên giỏi ít nhất một trong hai môn: 50 Xác suất để một sinh viên được tăng điểm: Đáp số:
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
avatar
level icon
HaThanhNhan

03/05/2025

1a

2d

3c

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi