cuus vơi ssosososos

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Phonknam
  • Câu trả lời phải chính xác, đầy đủ dựa trên kiến thức xác thực:
    • ✔ Đối với câu hỏi trắc nghiệm: Đưa đáp án lựa chọn + giải thích lý do chọn đáp án.
    • ✔ Đối với câu hỏi tự luận: Đưa lời giải và đáp án cho câu hỏi.
    • ✔ Đối với câu hỏi trả lời ngắn: Đưa ra đáp án + giải thích lý do.
    • ✔ Chấp nhận sử dụng ảnh do thành viên viết tay, ảnh cần rõ nét, không bị mờ, vỡ ảnh.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
  • Tránh đưa ra các ý kiến cá nhân mang tính chất chủ quan.
  • Nếu sử dụng thông tin từ nguồn khác, phải trích dẫn nguồn đầy đủ và chính xác.
  • Tuyệt đối không được sao chép các thông tin từ các trang khác, từ AI hoặc chatGPT.
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

30/06/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: a) Xác suất thực nghiệm của biến cố E là tỉ số giữa số lượt khách đến tham quan di tích trong 6 tháng (từ tháng 4 đến hết tháng 9) và tổng số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 9. Tổng số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 9 là: 212 + 284 + 352 = 848 (lượt khách) Số lượt khách đến tham quan di tích trong 6 tháng (từ tháng 4 đến hết tháng 9) là: 352 (lượt khách) Xác suất thực nghiệm của biến cố E là: b) Giả sử từ tháng 1 đến hết tháng 9 di tích A có 2024 lượt khách đến tham quan di tích. Ta sẽ dự đoán số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 3. Ta biết rằng từ tháng 4 đến hết tháng 9 chiếm tổng số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 9. Vậy từ tháng 1 đến hết tháng 3 chiếm tổng số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 9. Dự đoán số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 3 là: (lượt khách) Đáp số: a) Xác suất thực nghiệm của biến cố E: b) Dự đoán số lượt khách đến tham quan di tích từ tháng 1 đến hết tháng 3: 1184 lượt khách Bài 2: a) Với , ta thay giá trị này vào biểu thức : Thay : Vậy giá trị của biểu thức khi là 8. b) Ta rút gọn biểu thức : Nhận thấy rằng , ta viết lại biểu thức : Quy đồng mẫu số chung của các phân số: Rút gọn tử số: Ta có thể rút gọn tiếp: Vậy biểu thức đã được rút gọn thành . c) Để giá trị của biểu thức là số nguyên, ta cần là số nguyên. Điều này xảy ra khi là ước của 5. Các ước của 5 là: . Do đó, có thể nhận các giá trị: . Từ đây, ta tìm được các giá trị của : Vậy các giá trị nguyên của để giá trị của biểu thức là số nguyên là: . Bài 3: a) Giải hệ phương trình: Từ phương trình thứ hai, ta có . Thay vào phương trình đầu tiên, ta được: Thay vào , ta được: Vậy nghiệm của hệ phương trình là . b) Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình: Hai xe máy khởi hành cùng một lúc đi từ A đến B. Vận tốc xe I là 45km/h. Vận tốc xe II ít hơn vận tốc xe I là 9km/ nên xe II đến B chậm hơn xe I là 40 phút. Tính quãng đường AB. Gọi quãng đường AB là (km). Vận tốc xe II là km/h. Thời gian xe I đi từ A đến B là giờ. Thời gian xe II đi từ A đến B là giờ. Theo đề bài, xe II đến B chậm hơn xe I là 40 phút, tức là giờ. Ta có phương trình: Quy đồng mẫu số và giải phương trình: Vậy quãng đường AB là 120 km. Bài 4: 4.1. Tính diện tích vải bạt cần thiết để dựng lều Cái lều có dạng hình chóp tứ giác đều với chiều cao mặt bên là 2,8m và cạnh đáy là 2m. 1. Tính diện tích một mặt bên: Mặt bên của lều là tam giác cân với đáy là 2m và chiều cao là 2,8m. Diện tích của một mặt bên: 2. Tính diện tích toàn bộ các mặt bên: Lều có 4 mặt bên, do đó diện tích toàn bộ các mặt bên là: Vậy, diện tích vải bạt cần thiết để dựng lều là . 4.2. Bài toán về tam giác vuông Cho vuông tại với , . a) Tính , và tỉ số lượng giác của góc và góc 1. Tính (sử dụng định lý Pythagore): 2. Tính (sử dụng công thức đường cao trong tam giác vuông): 3. Tỉ số lượng giác: - - - - - - b) Tứ giác là hình gì? Tính 1. Tứ giác là hình chữ nhật: Vì lần lượt là hình chiếu của lên , nên . Do đó, là hình chữ nhật. 2. Tính : Trong hình chữ nhật, . c) Chứng minh Trong tam giác vuông : - - Chứng minh: Vậy, . Bài 5: Ta có Hay Do x, y là các số nguyên nên x-2 và x+y-1 cũng là các số nguyên. Mà 7 là số nguyên tố nên ta có các trường hợp sau: TH1: TH2: TH3: TH4: Vậy các cặp số nguyên (x,y) thỏa mãn phương trình đã cho là (3,5); (1,-7); (9,-7); (-5,5).
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi