Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1:
Để tìm trung vị của mẫu số liệu ghép nhóm, ta thực hiện các bước sau:
Bước 1: Xác định vị trí của trung vị.
Số lượng quan sát .
Trung vị nằm ở vị trí thứ .
Bước 2: Xác định nhóm chứa trung vị.
Ta có bảng tần số:
- Nhóm [40; 50): Tần số 3
- Nhóm [50; 60): Tần số 6
- Nhóm [60; 70): Tần số 19
- Nhóm [70; 80): Tần số 23
- Nhóm [80; 90): Tần số 9
Tổng tần số của các nhóm trước nhóm [60; 70) là .
Tổng tần số của các nhóm trước nhóm [70; 80) là .
Vậy trung vị nằm trong nhóm [70; 80).
Bước 3: Áp dụng công thức tính trung vị cho dữ liệu ghép nhóm.
Công thức tính trung vị:
Trong đó:
- là giới hạn dưới của nhóm chứa trung vị (70).
- là tổng số quan sát (60).
- là tổng tần số của các nhóm trước nhóm chứa trung vị (28).
- là tần số của nhóm chứa trung vị (23).
- là khoảng cách giữa các nhóm (10).
Thay các giá trị vào công thức:
Làm tròn đến hàng đơn vị:
Vậy trung vị của mẫu số liệu ghép nhóm trên là 71.
Câu 2:
Để tính số đo góc nhị diện tạo bởi mặt bên và mặt đáy của kim tự tháp, ta thực hiện các bước sau:
1. Xác định tâm đáy và chiều cao của hình chóp:
- Gọi là tâm của đáy hình vuông .
- Gọi là đỉnh của hình chóp.
- Chiều cao m.
2. Tính độ dài đường chéo của đáy:
- Đáy là hình vuông có cạnh m.
- Đường chéo m.
3. Tính bán kính đường tròn ngoại tiếp đáy:
- Bán kính của đường tròn ngoại tiếp đáy là nửa đường chéo:
4. Tính độ dài đường cao của tam giác :
- Gọi là trung điểm của .
- m.
- Tam giác vuông tại , nên:
5. Tính góc nhị diện giữa mặt bên và mặt đáy:
- Góc nhị diện giữa mặt bên và mặt đáy là góc giữa đường cao và đường thẳng .
- Sử dụng định lý cosin trong tam giác vuông :
Vậy, số đo góc nhị diện tạo bởi mặt bên và mặt đáy là khoảng .
Câu 3:
Để tìm khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng , ta thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tìm tọa độ các điểm trong hệ tọa độ không gian.
Giả sử là gốc tọa độ .
- Điểm có tọa độ vì .
- Điểm có tọa độ vì và .
Bước 2: Tìm tọa độ điểm .
Điểm là điểm đối xứng của qua mặt phẳng đáy, nên có tọa độ với là chiều cao của lăng trụ.
Điểm là trung điểm của , nên tọa độ của là:
Bước 3: Xác định mặt phẳng .
Ta cần tìm một vectơ pháp tuyến của mặt phẳng . Xét hai vectơ:
-
-
Vectơ pháp tuyến của mặt phẳng là tích có hướng của hai vectơ trên:
Bước 4: Tính khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng .
Phương trình mặt phẳng có dạng:
Khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng này là:
Do đó, khoảng cách từ đến mặt phẳng là .
Tuy nhiên, do điều kiện , điều này chỉ ra rằng nằm trên mặt phẳng , nên khoảng cách thực sự là .
Vậy, khoảng cách từ điểm đến mặt phẳng là .
Câu 4:
Phương trình chuyển động của viên đạn là .
Để tìm vận tốc tức thời tại thời điểm , ta lấy đạo hàm của theo :
Theo đề bài, vận tốc tức thời của viên đạn là 98 m/s:
Bây giờ, ta thay vào phương trình chuyển động để tìm độ cao :
Vậy, tại thời điểm viên đạn đạt vận tốc tức thời bằng 98 m/s, viên đạn ở độ cao so với mặt đất là 1473 mét.
Câu 1:
Để tính xác suất của biến cố "học sinh không thích xem cả hai loại bóng đá và ca nhạc", chúng ta sẽ làm theo các bước sau:
Bước 1: Xác định xác suất của các biến cố liên quan.
- Gọi A là biến cố "học sinh thích xem bóng đá".
- Gọi B là biến cố "học sinh thích xem ca nhạc".
Theo đề bài:
- Xác suất của biến cố A (P(A)) là 65%, tức là P(A) = 0.65.
- Xác suất của biến cố B (P(B)) là 48%, tức là P(B) = 0.48.
Bước 2: Tính xác suất của các biến cố đối lập.
- Xác suất của biến cố "học sinh không thích xem bóng đá" (ký hiệu là P(A')) là 1 - P(A) = 1 - 0.65 = 0.35.
- Xác suất của biến cố "học sinh không thích xem ca nhạc" (ký hiệu là P(B')) là 1 - P(B) = 1 - 0.48 = 0.52.
Bước 3: Tính xác suất của biến cố "học sinh không thích xem cả hai loại bóng đá và ca nhạc".
- Vì đặc điểm thích hay không thích xem bóng đá không ảnh hưởng đến việc thích xem ca nhạc, nên hai biến cố này độc lập.
- Do đó, xác suất của biến cố "học sinh không thích xem cả hai loại bóng đá và ca nhạc" là tích của xác suất của hai biến cố đối lập:
P(A' và B') = P(A') P(B') = 0.35 0.52 = 0.182.
Vậy xác suất của biến cố "học sinh không thích xem cả hai loại bóng đá và ca nhạc" là 0.182 hoặc 18.2%.
Câu 2:
Để giải bài toán này, chúng ta cần tìm giá trị của sao cho tỉ lệ người xem mua sản phẩm đạt trên 30%, tức là .
Bước 1: Thiết lập bất phương trình
Bước 2: Giải bất phương trình
Bước 3: Lấy logarit tự nhiên cả hai vế
Bước 4: Tính giá trị của
Bước 5: Làm tròn lên để đảm bảo tỉ lệ người xem mua sản phẩm đạt trên 30%
Vậy, cần phát ít nhất 1 lần quảng cáo để tỉ lệ người xem mua sản phẩm đạt trên 30%.
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5(0 đánh giá)
0
0 bình luận
Bình luận
Nếu bạn muốn hỏi bài tập
Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019
Email: info@fqa.vn
Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.