1. Từ văn bản Cây tre Việt Nam, hãy nêu cảm nhận của em về hình ảnh cây tre
2. Hãy viết đoạn văn trình bày lợi ích của cây tre trong cuộc sống của người nông dân Việt Nam
3. Qua văn bản “Cây tre Việt Nam” của Thép Mới, viết đoạn văn nêu cảm nhận về sự gắn bó của cây tre với đời sống con người Việt Nam
4. Từ văn bản Cây tre Việt Nam, hãy nêu cảm nhận của em về hình ảnh cây tre bằng hình thức một đoạn văn
5. Cảm xúc trữ tình trong văn bản Cây tre Việt Nam của Thép Mới
6. Nêu cảm nhận về văn bản Cây tre Việt Nam của Thép Mới.
7. Đóng vai cây tre tự kể chuyện về mình
8. Tổng hợp các cách mở bài, kết bài cho tác phẩm Cây tre Việt Nam
9. Em hãy phân tích nghệ thuật nhân hóa trong bài Cây tre Việt Nam của nhà văn Thép Mới.
10. Em hãy tìm những câu thơ hay về hình ảnh cây tre mà em thích nhất
Huỳnh Như Phương quê Quảng Ngãi, hiện đang công tác tại Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh. Khi viết văn Huỳnh Như Phương luôn tâm niệm “Nếu văn chương là bản mệnh đeo đuổi một con người, thì nó sẽ gõ cửa số phẩn không chỉ một lần, bởi nó tin rằng người được gọi sẽ góp phần làm nên công tích”.
Tác phẩm Người ngồi đợi trước hiên nhà của nhà văn Huỳnh Như Phương được viết theo thể tản văn, phương thức biểu đạt chính là tự sự kết hợp với trữ tình nhẹ nhàng. Ngôi kể thứ nhất người kể chuyện trực tiếp chứng kiến câu chuyện.
Người ngồi đợi trước hiên nhà là tản văn cho thấy sự hi sinh thầm lặng mà lớn lao của những người phụ nữ trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Tản văn viết về cuộc đời dì Bảy tên thật là bà Lê Thị Thỏa, nhà gần cầu Vĩnh Phú thuộc thị trấn Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.
Mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính là vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh, có thể chống lại mọi kẻ thù. Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc. Yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh…
Chủ đề 7. Trao đổi chất và năng lượng ở sinh vật
Chủ đề 3. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Bài 8: Trải nghiệm để trưởng thành
Unit 2: Healthy Living
Chương VII. Biểu thức đại số và đa thức một biến
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Cánh diều Lớp 7
Bài tập trắc nghiệm Văn 7 - Kết nối tri thức
Bài tập trắc nghiệm Văn 7 - Cánh diều
Bài tập trắc nghiệm Văn 7 - Chân trời sáng tạo
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Ngữ Văn lớp 7
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 7
Đề thi, đề kiểm tra Văn - Kết nối tri thức Lớp 7
Lý thuyết Văn Lớp 7
SBT Văn - Cánh diều Lớp 7
SBT Văn - Chân trời sáng tạo Lớp 7
SBT Văn - Kết nối tri thức Lớp 7
Soạn văn chi tiết - Cánh diều Lớp 7
Soạn văn siêu ngắn - Cánh diều Lớp 7
Soạn văn chi tiết - CTST Lớp 7
Soạn văn siêu ngắn - CTST Lớp 7
Soạn văn chi tiết - KNTT Lớp 7
Soạn văn siêu ngắn - KNTT Lớp 7
Tác giả - Tác phẩm văn Lớp 7
Văn mẫu - Chân trời sáng tạo Lớp 7
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 7
Vở thực hành văn Lớp 7