Câu 1
Dựa vào tính huống sau, em hãy:
- Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A.
- Đánh dấu X vào hình tròn nếu là đặc điểm của em.
Phương pháp giải:
Em đọc tình huống và suy nghĩ để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
- Đặc điểm của bạn A. là: 1, 4, 5, 6, 8
- Đặc điểm của em là: 1, 2, 4, 5, 6
Câu 2
Chia sẻ kết quả của em trong việc rèn luyện những biện pháp điều chỉnh cảm xúc của bản thân.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
STT | Biện pháp | Kết quả rèn luyện |
1 | Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác. | Em trở nên bao dung hơn, không giận dữ vô cơ với mọi người xung quanh. |
2 | Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình. | Em đã vui vẻ, lạc quan và yêu đời hơn. Dành được nhiều thời gian làm việc mình thích. |
3 | Hít thật sâu và thở ra chậm để giảm tức giận. | Em bình tĩnh hơn, không còn cáu giận vô cớ với mọi người xung quanh. |
4 | Không phản ứng, không nói khi đang bực tức. | Em đã bình tĩnh hơn, kiểm soát được cảm xúc và lời nói của mình để không tổn thương người khác. |
5 | Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnh. | Em đã biết cách chia sẻ với mọi người xung quanh. |
Đề thi giữa học kì 1
Chủ đề 4. Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Bài 8: Những góc nhìn cuộc sống
Bài giảng ôn luyện kiến thức giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 6
Bài 10: CÔNG DÂN NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM