Đề bài
Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Em tự liên hệ bản thân và suy nghĩ cách xử lí tình huống.
Lời giải chi tiết
TT | Bối cảnh | Lời nói và hành động kèm theo |
1 | Em tình cờ biết được hôm nay là ngày sinh nhật của thầy/cô dạy môn Vật lí. | Em sẽ nói cho các bạn biết hôm nay là sinh nhật thầy/cô và cùng nhau chuẩn bị một món quà cho thầy/cô. |
2 | Người bạn bên cạnh em bị điểm kém trong bài kiểm tra một tiết. | Em sẽ an ủi bạn, cùng bạn củng cố kiến thức để lần sau đạt điểm cao. |
3 | Người bạn đi phía trước em ôm một chồng vở cao ngất. | Em sẽ đến và giúp đỡ bạn. |
4 | Bạn trong lớp em gục xuống bàn, kêu đau bụng. | Em sẽ xin phép cô đưa bạn xuống phòng y tế. |
5 | Em và bạn cùng trực nhật lớp, nhưng bạn em không thực hiện. | Em sẽ thực hiện giúp bạn và sẽ gặp bạn để trao đổi để lần sau phân công công việc khoa học. |
6 | Em quên xin chữ kí bố mẹ vào bài kiểm tra để gửi lại cho giáo viên bộ môn. | Em sẽ xin lỗi thầy cô giáo bộ môn và hứa sẽ xin chữ kí bố mẹ vào hôm sau. |
7 | Đó là chiếc bút chì của em nhưng bạn khăng khăng nói là của bạn. | Em sẽ giải thích với bạn rằng đây là bút chì của em, em bảo bạn kiểm tra lại về đồ dùng học tập của mình. |
8 | Em tặng hoa cô giáo dạy em nhân ngày 20 – 11, nhưng có một giáo viên khác trong trường đang đi cùng cô. | Em sẽ đến chúc mừng hai cô ngày 20 – 11. Em sẽ đợi lúc cô giáo dạy em ở một mình để tặng hoa cô. |
Chủ đề 5. Nét đẹp mùa xuân
SBT Phần Lịch Sử- CTST
BÀI 12: THỰC HIỆN QUYỀN TRẺ EM
Đề kiểm tra học kì 1
Chủ đề 1. Trường học của em