Câu 1
Đọc lại truyện Giọt sương và cho biết: a. Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? b. Em thích điều gì ở nhân vật đó? |
Phương pháp giải:
Em hãy đọc lại bài Giọt sương để trả lời câu hỏi.
Lời giải chi tiết:
a. Em thích nhân vật giọt sương trong câu chuyện.
b. Em thích về hành động của giọt sương: muốn vẻ đẹp của mình mãi lưu lại trong mọi người nên đã nhờ chị Vành Khuyên uống mình vào để gửi vẻ đẹp ấy vào giọng hót ngân vang của Vành Khuyên.
Câu 2
Tưởng tượng, nói về dáng vẻ hoặc hành động, lời nói của một nhân vật trong câu chuyện Giọt sương. |
Phương pháp giải:
Em hãy tưởng tượng dáng vẻ hoặc lời nói, hành động của nhân vật em thích và nói về nhân vật ấy.
Lời giải chi tiết:
Buổi sáng hôm ấy, trên lá non mồng tơi có bé Hạt Sương đang nằm im lấp lánh, hạt sương long lanh, trong ngần đễn nỗi có thể soi mình được, nhìn vào hạt sương ấy là cả một vườn cây, bầu trời xanh mát. Mặt trời lên cao, hạt sương biết mình không còn được ở lại đây lâu hơn nữa, nên đã ghé nói với chị Vành Khuyên:
- Chị vành khuyên ơi! em không muốn mình rời đi khi ánh nắng rọi xuống, chị hãy giúp em đem vẻ đẹp này giữ lại cho tạo hóa, cho mọi người chị nhé!
Hiểu được ý bé Hạt Sương, chị vành khuyên đã hớp hạt sương từng giọt nhỏ và cất giọng hót líu lo, ngân vang cả một bầu trời
Bài tập cuối tuần 10
Unit 7: I have fish for dinner.
Chủ đề 2: An toàn trong cuộc sống
Chủ đề: GIA ĐÌNH
Bài tập cuối tuần 13
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt 3
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3
Tiếng Việt - Cánh diều Lớp 3
Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu - Kết nối tri thức Lớp 3
Văn mẫu Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Chân trời sáng tạo Lớp 3
VBT Tiếng Việt - Kết nối tri thức Lớp 3