Hoạt động khởi động trang 84
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 84
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 85
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 85
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 86
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 87
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 88
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 89
Hoạt động khởi động trang 90
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 90
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 91
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 92
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 93
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 94
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 94
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 95
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 95
Hoạt động khởi động trang 96
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 96
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 97
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 97
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 98
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 99
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 100
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu trang 101
Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng trang 101
Đề bài
Chuẩn bị
- Tìm hiểu phiếu thu thập thông tin về chất, hoạt động có hại đối với các cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh.
- Lựa chọn cách thu thập thông tin.
- Phân công nhiệm vụ trong nhóm.
Phương pháp giải - Xem chi tiết
Em dựa vào gợi ý đề bài và tiến hành chuẩn bị.
Lời giải chi tiết
Học sinh chuẩn bị.
- Phiếu thu thập thông tin về chất, hoạt động có hại đối với các cơ quan tiêu hoá, tuần hoàn, thần kinh.
Phiếu thu thập thông tin | |||
Tên chất, hoạt động | Tác hại | Cách phòng tránh | Cách thu thập thông tin |
Ma túy | Gây nghiện | Nói không với ma túy dù chỉ một lần | Tìm kiếm trên internet |
Thức khuya | Thần kinh mệt mỏi, tiêu hóa kém, trạng thái đờ đẫn. | Ngủ đủ giấc, đúng giờ | Hỏi bố mẹ, người thân. |
Thuốc lá | Gây nghiện Gây một số bệnh như ung thư phổi,.. | Không sử dụng thuốc lá. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Rượu bia | Gây nghiện Gây một số bệnh như đau dạ dày, loét dạ dày,… | Không sử dụng rượu bia. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Cảm xúc tiêu cực | Gây mệt mỏi, chán nản, thiếu ngủ, thần kinh không ổn định, tiêu hóa kém. | Giữ trạng thái cảm xúc vui vẻ, yêu đời. | Sách, báo,.. |
Thiếu vận động, thể dục | Máu khó lưu thông, cơ thể tiêu hóa kém, thần kinh không nhanh nhạy | Vận động vừa sức, chơi thể thao vừa đủ, thể dục thể thao thường xuyên. | Tìm kiếm thông tin trên internet. |
Vận động mạnh sau khi ăn | Đau dạ dày | Không vận động mạnh sau khi ăn | Sách, báo,.. |
Ăn uống không đúng giờ, đúng bữa, thiếu chất. | Mệt mỏi, đau dạ dày, tiêu hóa kém, cơ thể suy nhược, thần kinh chậm chạp. | Ăn uống đúng giờ, đúng bữa, đủ chất. | Hỏi bố mẹ, người thân. |
- Cách thu thập:
+ Hỏi bố mẹ, người lớn.
+ Sách, báo,..
+ Tìm kiếm thông tin trên internet.
- Phân chia công việc:
Tên chất, hoạt động | Người thực hiện |
Ma túy | Trang |
Thức khuya | Anh |
Thuốc lá | Nam |
Rượu bia | Huyền |
Cảm xúc tiêu cực | Bảo |
Thiếu vận động, thể dục | Bích |
Vận động mạnh sau khi ăn | An |
Ăn uống không đúng giờ, đúng bữa, thiếu chất. | Tuấn |
Chủ đề 1: Trường học mến yêu
Chủ đề 3: Em yêu lao động
Chủ đề 2: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài tập cuối tuần 26
Chủ đề 4: Tự hào truyền thống quê em