Bài 1
Trong các hình sau, hình nào là hình bình hành ?
Phương pháp giải:
Quan sát các hình vẽ đã cho và dựa vào tính chất "hình bình hành có hai cặp cạnh đối song song và bằng nhau" để tìm hình bình hành trong các hình đã cho.
Lời giải chi tiết:
Hình 1, hình 2, hình 5 là hình bình hành.
(Hình 3, hình 4 không phải là hình bình hành vì có một cặp cạnh đối diện không song song).
Bài 2
Cho biết trong hình tứ giác ABCD:
AB và CD là hai cạnh đối diện.
AD và BC là hai cạnh đối diện
Hình tứ giác ABCD và hình bình hành MNPQ, trong hai hình đó hình nào có cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau ?
Phương pháp giải:
Quan sát hình vẽ đã cho để xác định hình có các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
Lời giải chi tiết:
Trong hai hình đã cho, hình bình hành MNPQ có các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
Bài 3
Vẽ thêm hai đoạn thẳng để được một hình bình hành :
Phương pháp giải:
Vẽ hình bình hành dựa vào tính chất : Hình bình hành có hai cặp cạnh đối song song và bằng nhau.
Lời giải chi tiết:
Học sinh vẽ như sau :
Lý thuyết
Hình bình hành ABCD có :
- AB và DC la hai cạnh đối diện ; AD và BC là hai cạnh đối diện.
- Cạnh AB song song với cạnh DC.
Cạnh AD song song với cạnh BC.
- AB = DC và AD = BC.
Hình bình hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
Chủ đề 3: Thực vật và động vật
VNEN TIẾNG VIỆT 4 - TẬP 1
Cùng em học toán lớp 4 tập 2
Bài tập cuối tuần 16
Vùng Đồng bằng Bắc Bộ
SGK Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
STK - Cùng em phát triển năng lực Toán 4
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Toán lớp 4
SGK Toán 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Toán 4 - Cánh Diều
VBT Toán 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Toán 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
VBT Toán 4 - Cánh Diều
VNEN Toán Lớp 4
Vở bài tập Toán Lớp 4
Bài tập cuối tuần Toán Lớp 4
Cùng em học toán Lớp 4
Ôn tập hè Toán Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Toán Lớp 4
Bài tập phát triển năng lực Toán Lớp 4