Câu 1
Thực hiện kế hoạch tuyên truyền để mọi người chung tay để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.
Lời giải chi tiết:
HS tự thực hiện.
Câu 2
Thuyết trình về kết quả, ý nghĩa của việc thực hiện kế hoạch bảo vệ môi trường tự nhiên.
Gợi ý:
- Cần nêu được tại sao phải bảo vệ môi trường tự nhiên, việc làm này đem lại những lợi ích quan trọng gì; đưa ra bằng chứng, minh hoạ bằng hình ảnh,...
- Có thể dùng phần mềm trình chiếu hoặc tranh ảnh, tờ rơi,...
- Rèn luyện cách trình bày thuyết phục (tư thế, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể, cách nói,...).
-Thuyết phục các bạn trong nhóm, lớp, trường,... về ý nghĩa của bảo vệ môi trường tự nhiên.
Phương pháp giải:
+ Ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường tự nhiên là gì ?
+ Nêu ra một số dẫn chứng minh họa như tranh ảnh, …
Lời giải chi tiết:
- Ý nghĩa bảo vệ môi trường tự nhiên:
+ Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ chính sự sống của chúng ta, nếu môi trường bị ô nhiễm hay bị hủy hoại thì chúng ta cũng không còn tồn tại.
+ Môi trường có trong sạch thì sức khoẻ, cuộc sống của chúng ta mới lâu dài và bền vững.
+ Môi trường sống xung quanh cho ta sự sống, là điều kiện để ta tồn tại và phát triển. Môi trường đang trong tình trạng bị ô nhiễm do chính sự vô ý thức của chúng ta. Có một thực tế đang diễn ra là, cuộc sống ngày càng hiện đại, phát triển, đời sống vật chất của người dân ít nhiều được cải thiện thì tình trạng ô nhiễm môi trường lại có những diễn biến phức tạp và đi kèm với các bệnh nan y.
+ Ngoài các căn bệnh nan y chúng ta không thể không nhắc đến các dịch bệnh đang bùng phát một cách mạnh mẽ trong thời gian qua như dịch tả; sốt xuất huyết; bệnh tay chân miệng; bệnh lở mồm long móng.
+ Bảo vệ môi trường là một việc làm hết sức cấp bách và cần thiết hơn bao giờ hết, và là nhiệm vụ không của riêng ai. Vậy học sinh chúng ta cần phải làm gì để góp một phần công sức trong việc bảo vệ môi trường mà chúng ta đang học tập, sinh hoạt: chúng ta cần phải xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp.
Chủ đề 4. Một số cuộc cách mạng công nghiệp trong lịch sử thế giới
Chủ đề 3. Năng lượng
Unit 9: Travel and Tourism
Chương 3. Liên kết hóa học
Unit 4: Food