Hưởng ứng phong trào “Môi trường xanh - Cuộc sống xanh”
Đề xuất những việc làm phù hợp để hưởng ứng phong trào.
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ, tìm hiểu và đề xuất.
Lời giải chi tiết:
Những việc làm phù hợp hưởng ứng phong trào “Môi trường xanh - Cuộc sống xanh” là:
- Bỏ rác đúng nơi quy định
- Nhặt rác trong sân trường, vườn trường hoặc khu vực trước cổng trường.
- Tái sử dụng, tái chế giấy bìa, vỏ lon, vỏ chai, ống hút,... để làm đồ trang trí lớp học.
- Sử những phương tiện công cộng hoặc đi bộ, xe đạp để bảo vệ môi trường
- Sử dụng túi vải thay vì túi nilon để đựng đồ.
- Trồng nhiều cây xanh
HĐ1 Câu 1
Viết tên 1 cảnh đẹp ở địa phương em.
Phương pháp giải:
Em tìm hiểu, quan sát và lựa chọn 1 cảnh đẹp ở quê hương mình.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
HĐ1 Câu 2
Mô tả ngắn gọn về cảnh đẹp đó.
- Mỗi người viết tên một cảnh đẹp quê mình lên mảnh giấy hoặc bảng cá nhân (Ví dụ: sông, hồ, suối,...).
- Khi quản trò hô “Sông!”, tất cả những người chơi có giấy viết chữ “Sông” bước một bước vào trong vòng tròn.
- Lần lượt từng người mô tả sông bằng ba câu.
Phương pháp giải:
Em dựa theo hướng dẫn và tham gia trò chơi cùng các bạn.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
HĐ2 Câu 1
Chỉ ra các bức ảnh thể hiện môi trường bị ô nhiễm.
Phương pháp giải:
Em quan sát ảnh và trả lời.
Lời giải chi tiết:
Bức ảnh bị ô nhiễm là: 1,2,4.
HĐ2 Câu 2
Trao đổi với các bạn về những biểu hiện môi trường bị ô nhiễm trong các bức ảnh đã chọn.
Phương pháp giải:
Em quan sát các bức ảnh và trao đổi với các bạn.
Lời giải chi tiết:
Ảnh 1: Rác thải vứt bừa bãi và chất thành đống ở nơi công cộng.
Ảnh 2: Khói bụi từ phương tiện giao thông mù mịt và che khuất tầm nhìn
Ảnh 4: Rác thải vứt tràn lan trên mặt sông, nước sông chuyển sang màu xám đen.
HĐ2 Câu 3
Kể thêm các dạng ô nhiễm môi trường nữa mà em biết.
Phương pháp giải:
Em tìm hiểu và kể thêm.
Lời giải chi tiết:
- Ô nhiễm tiếng ồn.
- Ô nhiễm môi trường đất.
- Ô nhiễm tầm nhìn.
HĐ2 Câu 4
Nêu các dạng ô nhiễm môi trường ở cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em.
Phương pháp giải:
Em quan sát những cảnh quan thiên nhiên ở địa phương mình và chỉ ra những dạng ô nhiễm.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
HĐ3 Câu 1
Quan sát những bức tranh dưới đây để xác định các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
- Loại ô nhiễm.
- Nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường.
Phương pháp giải:
Em quan sát tranh và đưa ra câu trả lời.
Lời giải chi tiết:
Tranh 1: Ô nhiễm môi trường sống do vứt rác bừa bãi.
Tranh 2: Ô nhiễm môi trường nước do nước thải chưa qua xử lý từ các nhà máy, khu công nghiệp.
Tranh 3: Ô nhiễm không khí do khói bụi từ các nhà máy, khu công nghiệp.
Tranh 4: Ô nhiễm môi trường đất do việc sử dụng thuốc trừ sâu.
Tranh 5: Ô nhiễm tiếng ồn do âm thanh lớn phát từ loa đài của các cửa hàng.
HĐ3 Câu 2
Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở địa phương em.
Phương pháp giải:
Em quan sát những nơi bị ô nhiễm ở địa phương và chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó.
Lời giải chi tiết:
- Vứt rác bừa bãi nơi công cộng.
- Lạm dụng các sản phẩm hóa học trong nông nghiệp: thuốc trừ sâu.
- Khói bụi từ các phương tiện giao thông.
- Khí thải và rác thải từ các nhà máy, khu công nghiệp chưa qua xử lý xả bừa bãi ra môi trường.
Bài giảng ôn luyện kiến thức cuối học kì 2 môn Toán lớp 3
Unit 7: I'm wearing a blue skirt.
VỞ BÀI TẬP ĐẠO ĐỨC 3 - HỌC KÌ 2
Unit 2: I have got a doll.
Bài tập cuối tuần 6