HĐ4 Câu 1
Thảo luận với các bạn về tác hại của ô nhiễm môi trường mà em biết. Sử dụng sơ đồ tư duy để trình bày kết quả thảo luận.
Phương pháp giải:
Em quan sát, tìm hiểu về tác hại của ô nhiễm môi trường và trao đổi với các bạn.
Lời giải chi tiết:
- Những tác hại của ô nhiễm môi trường là:
+ Môi trường tự nhiên: mưa Axit, Trái Đất nóng lên, băng tan ở hai cực, nước biển dâng, xâm ngập mặn ở nhiều nơi, hiệu ứng nhà kính, thời tiết thay đổi thất thường,...
+ Động - thực vật:
Nguồn thức ăn, nguồn nước của động vật không được đảm bảo.
Nhiều loài động vật mất đi nơi ở.
Gây biến đổi gen ở nhiều loại động vật.
Là nguyên nhân chính dẫn đến mất cân bằng sinh thái.
Một số loại động vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
+ Con người:
Nguyên nhân chính gây ra các bệnh hiểm nghèo, các bệnh về đường hô hấp, tiêu hoá, tim mạch,... như bệnh phổi, viêm não, tiêu chảy, dịch tả,...
Nguyên nhân chính gây thiên tai (bão, lũ lụt, hạn hán,...)
Làm chất lượng cuộc sống của con người không được đảm bảo.
- Vẽ sơ đồ tư duy: Học sinh tự thực hiện theo mẫu.
HĐ4 Câu 2
Báo cáo kết quả thảo luận.
Phương pháp giải:
Em cùng các bạn trong nhóm báo cáo kết quả thảo luận của nhóm.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
HĐ5 Câu 1
Trao đổi trong nhóm về kết quả tìm hiểu thực trạng ô nhiễm môi trường ở địa phương.
- Sắp xếp các nội dung và hình ảnh theo từng dạng ô nhiễm môi trường;
- Ghi địa điểm em đến tìm hiểu thực trạng ô nhiễm môi trường vào từng hình ảnh;
Tập thuyết trình.
Phương pháp giải:
Em làm theo hướng dẫn để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
HĐ5 Câu 2
Báo cáo kết quả đã tìm hiểu.
Phương pháp giải:
Em báo cáo trước lớp về kết quả tìm hiểu của nhóm.
Lời giải chi tiết:
Học sinh tự thực hiện.
Unit 7: My Body
Review 4
150 bài văn hay lớp 3
VBT TIẾNG VIỆT 3 TẬP 2 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
Chủ đề 1: Gia đình