Viết
Nội dung câu hỏi:
Đánh dấu v vào ô trống trước các tiêu chí mà bài làm của em đã đạt được.
Bài có đủ mở bài, thân bài, kết bài. | |
Các sự việc được sắp xếp đúng trình tự. | |
Các sự việc chính được kể lại đầy đủ. | |
Dùng từ, viết câu đúng,... | |
Không mắc lỗi chính tả. |
Phương pháp giải:
Em đọc lại bài làm và đánh dấu vào ô trống trước các tiêu chí mà bài làm của em đã đạt được.
Lời giải chi tiết:
Em đọc lại bài làm và đánh dấu vào ô trống trước các tiêu chí mà bài làm của em đã đạt được.
Câu 2
Nội dung câu hỏi:
Viết lại một đoạn cho hay hơn.
Phương pháp giải:
Em tiến hành viết lại một đoạn cho hay hơn.
Lời giải chi tiết:
Em tiến hành viết lại một đoạn cho hay hơn.
Đọc mở rộng
Nội dung câu hỏi:
Đọc câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống và viết thông tin vào phiếu đọc sách.
PHIẾU ĐỌC SÁCH | |
Tên câu chuyện: | Tác giả: |
Các nhân vật: | Nhân vật em thích nhất: |
Chi tiết gây ấn tượng nhất: | Trải nghiệm của nhân vật: |
Ghi vắn tắt trình tự các sự việc trong câu chuyện: | |
Mức độ yêu thích: 5 sao |
Phương pháp giải:
Em tìm đọc và hoàn thành phiếu theo mẫu.
Lời giải chi tiết:
PHIẾU ĐỌC SÁCH | |
Tên câu chuyện: Người lái đò sông Đà | Tác giả: Nguyên Tuân |
Các nhân vật: tôi, người lái đò | Nhân vật em thích nhất: |
Chi tiết gây ấn tượng nhất: Con Sông Đà tuôn dài tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc ẩn hiện trong mây trời tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo tháng hai va cuồn cuộn mù khói Mèo đốt nương xuân. | Trải nghiệm của nhân vật: nhân vật tôi đã được trải nghiệm đi thuyền trên sông Đà. |
Ghi vắn tắt trình tự các sự việc trong câu chuyện: + Nhân vật tôi đi thực tế Tây Bắc ở Sông Đà + Nhân vật tôi được trải nghiệm vượt thác leo gềnh trên sông. + Đầu tiên đi qua các bãi đá. + Sau đó, đi đến các thác nước. + Tiếp theo, đi đến bến thác có hang lạnh. + Cuối cùng đi đến quãng sông tĩnh lặng. | |
Mức độ yêu thích: 5 sao |
Câu 2
Nội dung câu hỏi:
Ghi lại vắn tắt suy nghĩ của em về trải nghiệm của nhân em thích trong câu chuyện.
Phương pháp giải:
Em ghi vắn tắt suy nghĩ của em về trải nghiệm của nhân em thích trong câu chuyện.
Lời giải chi tiết:
Câu chuyện đã đề cập đến trải nghiệm đi thuyền trên sông Đà của nhân vật tôi. Đó là trải nghiệm khó quên trong cuộc đời nhân vật. Qua hình tượng con sông Đà hung bạo, trữ tình và ông lái đò bình dị nhưng tài hoa, trí dũng, nhà văn muốn ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và con người trên vùng Tây Bắc của Tổ quốc.
Vận dụng
Nội dung câu hỏi:
Ghi lại những cảm xúc của bạn nhỏ trong bài đọc Trước ngày xa quê.
Phương pháp giải:
Em ghi lại cảm xúc của bạn nhỏ trong bài đọc Trước ngày xa quê.
Lời giải chi tiết:
Trong bài đọc Trước ngày xa quê, bạn nhỏ rất buồn vì phải rời xa quê hương. Dù không muốn nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị lên đường. Trong buổi chia tay, bạn không thể che giấu cảm xúc, nước mắt ứa ra. Trong trái tim bạn, quê hương vẫn là nơi đẹp nhất. Bạn rất yêu quê hương của mình.
Bài tập cuối tuần 4
Unit 2: Family and Friends
Chủ đề 3: Thầy cô với chúng em
Bài 13: Tôn trọng luật giao thông
Học kỳ 2 - SBT Family and Friends 4
SGK Tiếng Việt Lớp 4
VBT Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
SGK Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
VBT Tiếng Việt 4 - Chân trời sáng tạo
SGK Tiếng Việt 4 - Kết nối tri thức với cuộc sống
SGK Tiếng Việt 4 - Cánh Diều
Bài giảng ôn luyện kiến thức môn Tiếng Việt lớp 4
Cùng em học Tiếng Việt Lớp 4
VNEN Tiếng Việt Lớp 4
Vở bài tập Tiếng Việt Lớp 4
Văn mẫu Lớp 4
Đề thi, đề kiểm tra Tiếng Việt Lớp 4
Ôn tập hè Tiếng Việt Lớp 4