Ccccccccccccccccccccc

rotate image
ADS
thumb up 0
thumb down
Trả lời câu hỏi của Yi Won

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
ADS
CÂU TRẢ LỜI
avatar
Timi

22/04/2025

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài 1: Để giải bài toán này, chúng ta sẽ sử dụng tính chất của tam giác đồng dạng và các tỉ lệ liên quan. a) Chứng minh - Xét hai tam giác : - Ta có (theo đề bài) - (góc chung) Do đó, theo tiêu chí góc-góc, ta có . - Từ tính chất tam giác đồng dạng, ta có: Nhân cả hai vế với , ta được: b) Chứng minh - Xét hai tam giác : - Ta có (hai góc đối đỉnh) - (vì ) Do đó, theo tiêu chí góc-góc, ta có . - Từ tính chất tam giác đồng dạng, ta có: Nhân cả hai vế với , ta được: Vậy ta đã chứng minh được . Bài 2: Xét tam giác ABD và tam giác CBD, ta có: - (theo đề bài) - (góc chung) Do đó, tam giác ABD và tam giác CBD đồng dạng theo trường hợp góc - góc (g-g). Từ đó, ta có tỉ số giữa các cạnh tương ứng của hai tam giác là: Biết rằng AB = 4 cm và DC = 9 cm, ta có: Vì BD là cạnh chung của cả hai tam giác, nên ta có: Như vậy, ta thấy rằng BD không phụ thuộc vào các cạnh khác và chỉ cần tính toán dựa trên tỉ lệ đã cho. Ta có thể viết lại như sau: Để tìm BD, ta sử dụng phương pháp tỷ lệ trực tiếp: Vậy độ dài cạnh BD là 6 cm. Câu 3: a) Ta có (vì BE là tia phân giác của ) (vì Nên (g-g) Từ đó ta có (tỉ số cạnh tương ứng) Mặt khác (đối đỉnh) Nên (g-g) b) Ta có (tỉ số cạnh tương ứng trong tam giác đồng dạng) (tỉ số cạnh tương ứng trong tam giác đồng dạng) Mà (chứng minh trên) (tỉ số cạnh tương ứng trong tam giác đồng dạng) Nên c) Ta có (tỉ số cạnh tương ứng trong tam giác đồng dạng) Nên Hay Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có: Từ đó ta có
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 0
thumb down
0 bình luận
Bình luận

Yi Won

Bài 1:

a) Ta có .

Xét có:

chung

(gt)

Suy ra (g.g)

(đpcm)


b) Ta có (cmt)

Xét có:

chung

(cmt)

Suy ra (c.g.c)


Ta có

(gt), (do )

Suy ra

Xét có:

(đối đỉnh)

(cmt)

Suy ra (g.g)

(đpcm)


Bài 3:

a) Chứng minh

*Chứng minh :

Ta có là phân giác

Xét có:

(cmt)

(do là đường cao)

Suy ra (g.g)


*Chứng minh :

Ta có (cmt)

Xét có:

(cmt)

(do là đường cao)

Suy ra (g.g)


b) Chứng minh

Ta có (cmt)

(1)

Ta có (cmt)

(2)


Vì BD là phân giác , nên theo tính chất đường phân giác trong tam giác ta có:


Ta có (đpcm)


c) Tính độ dài

Áp dụng định lý Pythagoras cho vuông tại A:


Gọi

Áp dụng hệ thức lượng trong vuông tại A, đường cao AH:

Vậy

Vậy

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
0/5 (0 đánh giá)
thumb up 1
thumb down
0 bình luận
Bình luận
ADS

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

Ảnh ads

CÂU HỎI LIÊN QUAN

logo footer
FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)
Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn
Location Địa chỉ: Số 21 Ngõ Giếng, Phố Đông Các, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Tải ứng dụng FQA
app store ch play
Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Tuấn Quang Giấy phép thiết lập MXH số 07/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/01/2024
Copyright © 2023 fqa.vn All Rights Reserved
gift-box
survey
survey
Đặt câu hỏi