Câu 1
Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
- Thuận lợi:
- Khó khăn:
Phương pháp giải:
Em suy nghĩ về những việc đã làm trong chủ đề và nói lên cảm xúc của mình.
Lời giải chi tiết:
Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề là:
- Thuận lợi: Em học được cách để điều hòa cảm xúc tức giận, lo lắng.
- Khó khăn: Em chưa thể điều hòa cảm xúc của mình ngay được, em cần thời gian để điều chỉnh.
Câu 2
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân và hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
TT | Nội dung chăm sóc bản thân | Hoàn toàn đồng ý | Đồng ý | Không đồng ý |
1 | Em đi ngủ và thức dậy theo lịch đề ra. | X |
|
|
2 | Em ăn đủ bữa và hợp lí về dinh dưỡng. |
| X |
|
3 | Em không uống các loại nước có chất gây nghiện. |
| X |
|
4 | Em tập thể dục đều đặn. |
| X |
|
5 | Em tắm rửa, vệ sinh cá nhân hằng ngày và thay giặt quần áo thường xuyên. | X |
|
|
6 | Em bước đầu biết kiểm soát nóng giận. |
| X |
|
7 | Em bước đầu biết kiểm soát lo lắng. |
| X |
|
8 | Em biết tự tạo niềm vui và thư giãn cần thiết. |
|
| X |
9 | Em biết cách suy nghĩ tích cực. |
| X |
|
10 | Em bắt đầu biết điều chỉnh bản thân phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp. |
| X |
|
11 | Em sắp xếp nơi học tập và sinh hoạt gọn gàng, sạch sẽ, thoải mái. | X |
|
Câu 3
Nhận xét của nhóm bạn.
Phương pháp giải:
Em lắng nghe nhận xét của các bạn.
Lời giải chi tiết:
Em đã biết kiềm chế cảm xúc, không còn hay nóng giận.
Câu 4
Nhận xét khác.
Phương pháp giải:
Em lắng nghe nhận xét của thầy cô, bạn bè.
Lời giải chi tiết:
Em trưởng thành hơn, khỏe mạnh, vui vẻ hơn.
Câu 5
Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện.
Phương pháp giải:
Em tự liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập.
Lời giải chi tiết:
Em cần tiếp tục rèn luyện những kĩ năng như: tự giác hoàn thành thời gian biểu của bản thân, kiểm soát cảm xúc cá nhân.
Đề thi học kì 1
CHƯƠNG IX: NĂNG LƯỢNG
Bài 2: Miền cổ tích
Chủ đề 6. Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Unit 1: Home